กู้ภัยอ่างทอง มาเก้อ! ไม่ได้ฉีดวัคซีนทั้งที่มีนัดหมาย โวยเจอวีไอพีได้เป็นกรณีพิเศษ

กู้ภัยอ่างทอง มาเก้อ! ไม่ได้ฉีดวัคซีนทั้งที่มีนัดหมาย โวยเจอวีไอพีได้เป็นกรณีพิเศษ

กู้ภัยอ่างทอง มาเก้อ! ไม่ได้ฉีดวัคซีนทั้งที่มีนัดหมาย โวยเจอวีไอพีได้เป็นกรณีพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยวัย 67 ปี สุดงง ไม่ได้ฉีดวัคซีนทั้งที่มีโทรศัพท์ยืนยันนัด ทางด้าน ผู้ว่าฯ อ่างทอง แจงมีกลุ่มพิเศษที่ได้รับการฉีด เป็นการจัดสรรโควตาที่เหลือจากล็อตก่อน

ที่โรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่คิกออฟในการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” ไว้ในวันดังกล่าว โดยมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยทางโรงพยาบาลอ่างทองได้จัดจุดฉีดวัคซีนไว้ที่อาคารอำนวยการชั้น 7 ห้องประชุมรัตนศิริวิไล โรงพยาบาลอ่างทอง ท่ามกลางการตรวจสอบและคัดกรองผู้ที่เข้ารับการฉีดอย่างเคร่งครัด โดยมีการตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าฉีดตั้งแต่ชั้นล่างเพื่อไม่ให้มีการแออัดจนเกินไป

โดยจากการตรวจสอบพบว่า นอกจากกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีและกลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคแล้วยังมีกลุ่มพิเศษที่จัดจุดฉีดวัคซีนแยกออกไปอีกจุดหนึ่ง ซึ่งเมื่อสอบถามปรากฏว่าเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนกับหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งไว้และได้รับการจัดสรรเป็นกรณีพิเศษ 

ขณะที่นายอุดม อายุ 67 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดอ่าง ซึ่งลงทะเบียนผ่านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ่างทองและมีการโทรศัพท์นัดให้เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้ถึงกับโวย เนื่องจากเดินทางมาเตรียมพร้อมในการฉีดวัคซีนแต่ปรากฏว่าเมื่อเดินทางมาถึงปรากฏว่าไม่มีชื่อในการรับการฉีดวัคซีน เช่นเดียวกับอีกหลายๆ คนที่ต้องผิดหวังกลับไปแม้จะมีการโทรศัพท์ยืนยันการฉีดแล้วก็ตาม  

นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เผยถึงกรณีมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งออกมาโวยหลังไม่มีรายชื่อฉีดในวันนี้แต่กลับมีกลุ่มพิเศษได้รับการฉีด โดยชี้แจงว่ากรณีนี้เป็นวัคซีนที่เหลือจากฉีดครั้งก่อนและมีการจัดสรรฉีดให้กลุ่มดังกล่าว

สำหรับการฉีดวัคซีนในวันนี้เบื้องต้นทางจังหวัดอ่างทองได้รับการจัดสรรวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ามาจำนวน 5,000 โดส และกระจายวัคซีนไปยังอำเภอต่างๆทั้ง  7 อำเภอ จากผู้ที่ลงทะเบียนไว้ในแอปหมอพร้อมและในส่วนที่เหลือต้องรอการจัดสรรวัคซีนจากรัฐบาลเพื่อที่จะดำเนินการฉีดต่อไป 

                                                        

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook