สรุปม้วนเดียวจบ ผู้ปกครองเดือด ครูแคปแชทนักเรียนไปนินทา หาว่าเด็กเยาะเย้ย

สรุปม้วนเดียวจบ ผู้ปกครองเดือด ครูแคปแชทนักเรียนไปนินทา หาว่าเด็กเยาะเย้ย

สรุปม้วนเดียวจบ ผู้ปกครองเดือด ครูแคปแชทนักเรียนไปนินทา หาว่าเด็กเยาะเย้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองโพสต์เดือด! ถามหาจรรยาบรรณครู แคปแชทนักเรียนไปนินทาในกลุ่ม ล่าสุด เรื่องถึง ผอ.โรงเรียน พร้อมแก้ปัญหาให้เด็กทันที 

จากกรณีชายหนึ่งคนหนึ่งใช้เฟซบุ๊กโพสต์เล่าเหตุการณ์ดราม่าที่เกิดขึ้นระหว่างหลานสาวของตนเองกับคุณครูที่ปรึกษา โดยเปิดเผยว่า หลานสาวของตนเองซึ่งกำลังจะเข้าเรียน ม.4 ห้องพิเศษ EC ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ แล้วครูที่ปรึกษานัดให้ไปรับอุปกรณ์การเรียน

แต่หลานของตนเองไม่ได้อยู่ในกลุ่มไลน์ ซึ่งมีการชี้แจงเรื่องนี้ เลยไม่รู้ว่าต้องทำอะไร ยังไงบ้าง พอหลานสาวรู้ว่ามีนัดไปรับอุปกรณ์การเรียน ก็เลยทักไปหาครูที่ปรึกษาในแชทส่วนตัว

เมื่อคุณครูแคปแชทดังกล่าวไปพูดคุยในกลุ่มที่ไม่มีหลานสาวอยู่ และบอกว่าเด็กหญิงเยาะเย้ย ขณะที่เพื่อนๆ ร่วมห้องก็ต่างแชทตอบ แสดงความคิดเห็นในทำนองที่ดูเหมือนจะไม่เข้าใจในมุมของเด็กหญิงเท่าไหร่นัก

เมื่อแชทกลุ่มนี้หลุดไปถึงเด็กหญิง โดยเพื่อนในกลุ่มไลน์ที่รู้จักกัน ทำให้ตอนนี้เด็กหญิงสภาพจิตใจย่ำแย่ ไม่กล้าไปเรียน ไม่อยากไปเรียน ถึงขั้นอยากย้ายกลับไปเรียนโรงเรียนเดิมแล้ว เพราะยังไม่ทันสนิท หรือรู้จักเพื่อนเลยยังต้องเจอขนาดนี้

โดยวันนี้ (3 มิ.ย.) ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้โพสต์เฟซบุ๊กอัปเดตว่า ได้รับแชทมาใหม่ ทีแรกตนก็คิดว่าครูที่ปรึกษาสำนึกผิด ไม่ถึงกับต้องให้ออกจากหน้าที่ แต่ตอนนี้อยากให้ออกจริงๆ แล้ว เพราะแชทในกลุ่มของคุณครูที่มาถามหาตัวคนที่แคปไปฟ้องหลานสาว โดยต่อว่าคนที่แคปแชทไปว่าอยากได้แสง ก่อนจะชี้แจงว่าเจตนาแค่ล้อเล่น ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายนักเรียน

ล่าสุด ผู้โพสต์ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ผอ.โรงเรียน ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยหลานสาวของผู้โพสต์ยังเรียนอยู่ห้องเดิม แต่เปลี่ยนครูที่ปรึกษา และจะมีการนำครูและนักเรียนที่อยู่ในแชทมากล่าวขอโทษต่อหน้าผู้ปกครองและผู้บริหารโรงเรียน ซึ่งทาง ผอ.โรงเรียน ได้กล่าวตักเตือนครูคนดังกล่าวแล้ว โดยห้ามไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นอีก ถ้ามีครั้งแต่ไปจะให้ออก

ทั้งนี้ ผอ.โรงเรียน ยังทิ้งเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวไว้ให้ หากเกิดเรื่องกลั่นแกล้งขึ้นอีก สามารถติดต่อมาได้ทุกเวลา และจะนำนักจิตวิทยาเข้ามาดูแลจิตใจของหลานสาวจนกว่าจะดีขึ้น

"ผมยังย้ำคำเดิมว่า เรื่องบูลลี่ไม่ใช่เรื่องตลก การที่เป็นครูหน้าฉากคุณจะทำดีมาขนาดไหน แต่ถ้าลับหลังคุณมาพูดบูลลี่เด็กนินทาเด็กให้คนในกลุ่มไลน์ห้องเกลียดชังกันเนี้ย "ก็ไม่สมควรที่จะใช้คำว่าครู" ฝากไว้ให้คิดนะครับ" ผู้โพสต์ ระบุทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ สรุปม้วนเดียวจบ ผู้ปกครองเดือด ครูแคปแชทนักเรียนไปนินทา หาว่าเด็กเยาะเย้ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook