"มิ่งขวัญ" กราบ "ประยุทธ์" ลาออกเถอะ พาประเทศไปไม่รอดแน่นอน

"มิ่งขวัญ" กราบ "ประยุทธ์" ลาออกเถอะ พาประเทศไปไม่รอดแน่นอน

"มิ่งขวัญ" กราบ "ประยุทธ์" ลาออกเถอะ พาประเทศไปไม่รอดแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มิ่งขวัญ" ซัดตั้งงบฯ นิติกรรมอำพราง ชี้ "ประยุทธ์" อยู่ 7 ปี ทำงบขาดดุลเกิน 4ล้านล้าน

เวลา 18.00 น. มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ อภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2565 ว่า ขอตำหนิรัฐบาล ที่ไม่ได้นำบทเรียนทางเศรษฐกิจจากปี 2563 มาจัดทำงบประมาณในปี 2565 แม้แต่น้อย การตั้งงบประมาณปี 2565 เป็นนิติกรรมอำพราง โดยตั้งงบประมาณไว้ที่ 3.1 ล้านล้านบาท รายได้จัดเก็บ 2.4 ล้านล้านบาท งบขาดดุล 7 แสนล้านบาท ถือเป็นงบประมาณขาดดุลมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีทางจัดเก็บรายได้ตรงตามเป้าหมายอย่างแน่นอน 

มิ่งขวัญ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 7 ปี กำลังจะเข้าปีที่ 8 ทำงบประมาณขาดดุลต่อเนื่องเกิน 4.18 ล้านล้านบาท มีหนี้สาธารณะ 8.47 ล้านล้านบาท เงินเฟ้อสูงที่สุดในรอบ 8 ปี 4 เดือน วัตถุดิบทางอาหารถูกควบคุมโดยกลุ่มทุน ทำให้ค่าครองชีพของคนไทยไม่อาจควบคุมได้ นอกจากนี้ ยังทำสถิติสูงสุดในรอบ 18 ปีของหนี้ครัวเรือน สูงถึง 91% 

“การหดตัวของเงินออมของคนไทยในวิกฤตต้มยำกุ้งปี 2540 พบว่าลดลงเพียง 1.7% วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ปี 2551 ลดลง 2.9% แต่โควิดลดลงถึง 8.5% ที่รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ออกมาพูดให้คนเอาเงินออมออกมาใช้นั้น ไม่รู้อย่ามาพูด ถ้าให้ท่านบริหารต่อไปคนจะไม่มีกิน ต้องไปปล้น เพราะความเหลื่อมล้ำสูงสุด”

อัดรัฐบาลช่วงไร้โควิดหาเงินไม่เก่ง ก่อหนี้มหาศาล ทำ ศก.พัง บี้นายกฯ ลาออก

มิ่งขวัญ กล่าวว่า สำหรับ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แม้เศรษฐกิจโลกดี ไม่มีโควิด ก็หาเงินไม่เก่ง ตอนนี้เจอโควิดเลยหาไม่ได้ ซ้ำยังจ่ายเงินเกินตัว ก่อให้เกิดหนี้มหาศาล เศรษฐกิจพังแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว

พล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 8 ปีงบประมาณ ได้พิสูจน์แล้วว่า ง่ายที่สุดคือการลาออก จึงขอกราบเรียนให้ท่านนายกฯลาออก จบอย่างสวยงาม ให้เขาจดจำท่านๆดี ท่านเอาประเทศนี้ไม่รอดแน่นอน เพราะสถานการณ์ดีๆ ก็ยังเอาไม่รอดเลย

มิ่งขวัญ ทิ้งท้ายว่า นี่เป็นเพียง EP1 สัปดาห์หน้าเราจะพบกันใหม่ ในการพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ รับประทานยาความดันให้ดี แล้วมาฟัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook