แนะ พ่อใหญ่จิ๋ว เปลี่ยนฉายาเป็น พ่อใหญ่ลา

แนะ พ่อใหญ่จิ๋ว เปลี่ยนฉายาเป็น พ่อใหญ่ลา

แนะ พ่อใหญ่จิ๋ว เปลี่ยนฉายาเป็น พ่อใหญ่ลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพไท ออกโรงแนะ บิ๊กจิ๋ว คุมเสื้อแดงก่อนป่วน เตรียมเปลี่ยนฉายาใหม่จาก "พ่อใหญ่จิ๋ว" เป็น "พ่อใหญ่ลา" เหมาะสมกว่า เหตุคุณสมบัติเก่งในการลาออก

(17ต.ค.) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีการพยายามโจมตีพลเอกเปรมหลังจากที่ พล.อ.เปรม ออกมาชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ว่า เชื่อว่าเป็นความพยายามในการดิสเครดิต พล.อ.เปรมมาโดยตลอดอยู่แล้ว เช่นคำพูดที่ว่า "ทรยศต่อชาติ" ท่านชี้แจงชัดเจนว่าท่านไม่ได้สื่อความหมายตามที่คนในพรรคเพื่อไทยเข้าใจ แต่คนในพรรคนี้พยายามออกมาขยายผลอย่างเช่นโฆษกพรรคพยายามพูดในเรื่องนี้ว่าพลเอกเปรมเป็นผู้พูด แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ วันนี้ขบวนการทั้งหมดพยายามที่จะทำลายผลเอกเปรม แม้กระทั่ง ทักษิณ ที่สัมภาษณ์ ในสื่ออังกฤษ เขาเองยังให้สัมภาษณ์พาดพิงมาอีก โดยพูดว่าพลเอกเปรม เป็นองคมนตรี เป็นตัวแทนของพระมหากษัตริย์ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามทำทุกอย่างให้เคลียร์

"จึงต้องถามแบบชัดๆว่าการทำทุกอย่างให้เคลียร์นั้นหมายความว่าอย่างไร หลังจากนี้ไปเมื่อ พล.อ.เปรมออกมาแสดงท่าทีต่อสังคม คำพูดของ พอ.เปรมที่รัดกุม กะทัดรัดสื่อเข้าใจได้ ดังนั้นคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.เปรมทำให้สะเทือนไปถึงระบอบทักษิณทั้งหมด การพูดว่าควรไตร่ตรองให้ดีก่อนเข้าพรรคเพื่อไทย เป็นการเตือนสตินักการเมือง หรือข้าราชการที่เกษียณอายุทุกคนที่เข้าไปสังกัดพรรคเพื่อไทยไปร่วมขบวนการกับ พ.ต.ท.ทักษิณ"

ต่อข้อถาม พล.อ.ชวลิต ควรออกมาแสดงท่าทีหรือไม่หลังจากที่ พล.อ.เปรม ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง นายเทพไท กล่าวว่า ถ้าหากพลเอกชวลิต ยังคงมีไมตรีมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพลเอกเปรม ในฐานะอะไรก็ตาม แต่ความรู้สึกที่ดีของพลเอกเปรม ที่ยกให้เป็นเพื่อนรัก พล.อ.ชวลิต ควรมีท่าทีไมตรีจิตในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชาที่เคยเกื้อหนุนให้ พล.อ.ชวลิต ได้ดิบได้ดีถึงวันนี้

หากว่า พล.อ.ชวลิต มีภาวะผู้นำจริงก็ควรไปห้ามปรามคนในขบวนการเสื้อแดง ขบวนการทักษิณ หรือแม้กระทั่ง ส.ส.ในพรรคเพื่อไทยหยุดใส่ร้ายป้ายสีพาดพิง พล.อ.เปรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวทีเสื้อแดงในวันนี้ พล.อ.ชวลิต ควรไปควบคุมดูแล ที่ผ่านมามีการขึ้นเวทีไปพูดจาพาดพิงให้ พล.อ.เปรมเสียหายในลักษณะที่หยาบคายจาบจ้วง คิดว่าบุคคลทั่วไปรับไม่ได้กับพฤติกรรมของคนเหล่านี้

นายเทพไทกล่าวในช่วงท้ายอีกว่าเห็นควรที่จะเปลี่ยน ฉายาพลเอกชวลิต จาก "พ่อใหญ่จิ๋ว" เป็น "พ่อใหญ่ลา" คือเมื่อมีอะไรเข้ามาท่านจะลาออกแทบทุกครั้ง จะเห็นได้อย่างชัดเจนกับอดีตที่ผ่านมาท่านเก่งกับการลาออกมาก นายเทพไทกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook