ฉีดแล้วรวย! สาวโอไฮโอ คว้า 1 ล้านดอลลาร์ จากลอตเตอรี่วัคซีนโควิด-19 เป็นรายแรก

ฉีดแล้วรวย! สาวโอไฮโอ คว้า 1 ล้านดอลลาร์ จากลอตเตอรี่วัคซีนโควิด-19 เป็นรายแรก

ฉีดแล้วรวย! สาวโอไฮโอ คว้า 1 ล้านดอลลาร์ จากลอตเตอรี่วัคซีนโควิด-19 เป็นรายแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางรัฐโอไฮโอ สุ่มเลือกผู้โชคดีจากข้อมูลการฉีดวัคซีนของประชาชนทั่วทั้งรัฐโอไฮโอ และประกาศผลหลังรายการโทรทัศน์ Ohio Lottery’s Cash Explosion ระบุว่า ผู้โชคดีรับเงินล้านรายแรก ได้แก่ แอบบิเกล บูเกนสค์ จากซิลเวอร์ตัน ใกล้กับเมืองซินซินแนติของโอไฮโอ ขณะที่โจเซฟ คอสเตลโล จากเอนเกิลวู้ด ใกล้กับเมืองเดย์ตัน คว้าทุนการศึกษาก้อนแรกภายใต้โครงการแจกวัคซีนลุ้นโชคใหญ่ของรัฐโอไฮโอครั้งนี้

ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ ไมค์ เดอไวน์ (Mike DeWine) สังกัดพรรครีพับลิกัน กล่าวว่า เราตื่นเต้นที่โครงการนี้เป็นแรงผลักดันให้ชาวโอไฮโอเข้ารับวัคซีนโควิด-19 และดีใจที่ได้ประกาศผู้ชนะรางวัลกลุ่มแรกนี้

ปัจจุบัน มีผู้คนจากรัฐโอไฮโอกว่า 2.7 ล้านคน ลงทะเบียนฉีดวัคซีนลุ้นเงินล้าน และเด็กๆในรัฐอายุ 12-17 ปี ที่ลงทะเบียนลุ้นทุนการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ค่าเล่าเรียน ค่าหนังสือ ค่าหอพักนักศึกษาต่างๆ ซึ่งตอนนี้เหลือรางวัลเงิน 1 ล้านดอลลาร์ให้ลุ้นอีก 4 รางวัล และทุนการศึกษาอีก 4 ทุน ที่จะประกาศกันทุกวันพุธตลอด 4 สัปดาห์จากนี้

ผู้มีสิทธิ์ลุ้นโชคต้องเป็นประชาชนที่พำนักในรัฐโอไฮโอถูกต้องตามกฏหมาย และเข้ารับวัคซีนโควิด-19 โดยสามารถลงทะเบียนผ่านทางโทรศัพท์ และทางเว็บไซต์ Vax-a-Million ของรัฐโอไฮโอได้ภายในวันอาทิตย์นี้

ผู้วิจารณ์โครงการดังกล่าว มองว่าเป็นการงบเสียประมาณโดยใช่เหตุกับการลุ้นโชคนี้ แต่ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอ กลับมองว่า สิ่งที่สูญเสียที่แท้จริง คือชีวิตที่เราสูญเสียไปจากโควิด-19 และตอนนี้มีผู้ว่าการรัฐอื่นๆ นำโครงการฉีดวัคซีนลุ้นโชคไปใช้มากมาย ทั้งโคโลราโด แมริแลนด์ นิวยอร์ก และโอเรกอน

ข้อมูลจากสำนักข่าวเอพี พบว่า หลังโครงการฉีดวัคซีนลุ้นโชคนี้ออกมา ประชาชนในรัฐโอไฮโอ ออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้น 33% ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันประชาชนราว 5.2 ล้านคนในโอไฮโอได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส หรือราว 45% ของประชากรในรัฐ และ 39% หรือราว 4.6 ล้านคนฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ส่วนตัวเลขล่าสุดทั่วอเมริกา ประชาชน 50% หรือกว่า 165 ล้านคนได้รับวัคซีนโดสแรกแล้ว และราว 131 ล้านคน หรือเกือบ 40% ได้วัคซีนครบโดสแล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook