เชียงใหม่ไม่ปลื้ม ป้าย "ศรีนวล" เคียงข้าง "อนุทิน" ถามรณรงค์ฉีดวัคซีน หรือหาเสียงกันแน่

เชียงใหม่ไม่ปลื้ม ป้าย "ศรีนวล" เคียงข้าง "อนุทิน" ถามรณรงค์ฉีดวัคซีน หรือหาเสียงกันแน่

เชียงใหม่ไม่ปลื้ม ป้าย "ศรีนวล" เคียงข้าง "อนุทิน" ถามรณรงค์ฉีดวัคซีน หรือหาเสียงกันแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดเชียงใหม่เดินหน้ารณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างเต็มที่หวังมีประชาชนรับวัคซีนไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ของประชากรในจังหวัด แต่ล่าสุดเกิดประเด็นขึ้นมาเกี่ยวกับป้ายรณรงค์ฉีดวัคซีนของ นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เขต 8 จังวัดเชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย เขต 8 โดยป้ายที่มีภาพของนางศรีนวลและ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกติดตั้งหลายจุดใน อ.แม่วาง อ.สันป่าตอง อ.ดอยหล่อ และ อ.จอมทอง ถูกประชาชนในพื้นที่ตั้งคำถามว่าทำขึ้นเพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนไปลงทะเบียนฉีดวัคซีนหรือทำขึ้นเพื่อหาเสียงกันแน่  

สำหรับป้ายดังกล่าวมีข้อความเห็นชัดเจนว่า “ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ชีวิตปลอดภัย” มีภาพของนางศรีนวลและนายอนุทินยืนเคียงข้างกัน แต่ที่เป็นประเด็นคือ ขอบล่างของป้ายมีตัวหนังสือเล็กๆ ที่มองแทบไม่เห็นว่า “สถานที่ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลศูนย์” โดยไม่ได้บอกรายละเอียดถึงช่องทาง ขั้นตอน หรือ สถานที่ลงทะเบียน รวมทั้งไม่บอกว่าต้องไปติดต่อที่โรงพยาบาลไหน

  

ป้ายดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับคนในพื้นที่ โดยเห็นว่าเป็นการอาศัยวาระการฉีดวัคซีนโควิด-19 มาหาเสียง เพราะหากมีความจริงใจในการรณรงค์ ควรบอกรายละเอียดให้ชัดเจนเข้าใจกว่านี้ แต่ป้ายที่เน้นภาพของนายอนุทินและนางศรีนวล ทำให้สื่อถึงการหาเสียงมากกว่า  

นายอาสนะ พ่อค้าน้ำปั่นริมถนนบ้านกาด อ.แม่วาง บอกว่า ป้ายเหล่านี้ถูกติดตั้งมาประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เฉพาะที่ อ.แม่วาง มีมากกว่า 10 จุด โดยมองว่าชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์อะไรจากป้ายนี้ พร้อมฝากถึงนางศรีนวลว่าหากต้องการรณรงค์ก็ควรจะทำป้ายใหม่น่าจะดีกว่า เพื่อให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะชาวบ้านที่ไม่มีความรู้ในเรื่องการใช้แอปฯ หมอพร้อม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงประมาณ 11.30 น. วันนี้ ได้ตระเวนถ่ายภาพป้ายดังกล่าว พบถูกติดตั้งริมถนนเลียบคลองชลประทาน ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง , ริมถนนสันป่าตอง-แม่วาง อีก 2 จุด และ หน้าร้านสะดวกซื้อย่านชุมชนบ้านกาด อ.แม่วาง อีก 1จุด แต่หลังจากนั้นในช่วงประมาณ 13.00 น. พบว่าป้ายทั้งหมดถูกเก็บไปแล้ว  

สำหรับนางศรีนวล ก่อนหน้าที่จะมาลงสนามการเมืองระดับประเทศ เคยเป็นสมาชิก อบต.แม่วิน อ.แม่วาง เคยทำงานด้าน อสม. มานานหลายปี ก่อนจะชนะการเลือกตั้งใน เขต 8 ในการเลือกตั้งซ่อม ด้วยคะแนน 75,819 คะแนน ในนามพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นคะแนนที่สูงที่สุดในประเทศ แต่ภายหลังกลับโหวตสวนมติพรรค ก่อนจะถูกขับและเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย  สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่เทคะแนนให้พรรคอนาคตใหม่ จนถูกตั้งฉายา "งูเห่า"

นางศรีนวล ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องการรณรงค์ให้ชาวบ้านมาฉีดวัคซีนให้กันให้มากๆ จึงทำป้ายรณรงค์ดังกล่าวขึ้นมา ส่วนที่มีภาพของนายอนุทิน เนื่องจากนายอนุทินเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุข ที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง จึงนำภาพมาลงด้วย มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เพราะช่วงเวลานี้ยังมีชาวบ้านหลายคนที่กลัวผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ส่วนในประเด็นสถานที่ฉีดวัคซีน ยอมรับว่าตัวหนังสืออาจเล็กไป แต่ตนเองก็ได้จ้างรถแห่ออกประชาสัมพันธ์ 4 คัน ซึ่งมีการแจ้งรายละเอียดทั้งช่องทาง วิธีการ และ สถานที่ฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วน โดยทั้งป้ายทั้งรถแห่ ได้ใช้เงินส่วนตัวทำขึ้นทั้งหมด โดยไม่เกี่ยวกับพรรคและนายอนุทิน  

นางศรีนวล ยืนยันว่า สิ่งที่ทำไม่ได้เป็นการหาเสียง แต่ต้องการเชิญชวนให้ประชาชนไปฉีดวัคซีน ที่กลายเป็นประเด็นเชื่อว่าจะเป็นเรื่องเกมการเมือง อาจมีบางคนที่อยากทำแบบนี้ แต่ทำไม่ได้  อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดดราม่าได้สั่งให้เก็บป้ายทั้งหมดออกแล้ว  แต่ยังคงจะมีการประชาสัมพันธ์ในช่องทางอื่น ๆ ที่ทำได้ต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook