หนุ่มหลอนยา คว้าหินทุบหัวพระขณะบิณฑบาต หลวงพี่กัดฟันให้พรต่อจนจบ

หนุ่มหลอนยา คว้าหินทุบหัวพระขณะบิณฑบาต หลวงพี่กัดฟันให้พรต่อจนจบ

หนุ่มหลอนยา คว้าหินทุบหัวพระขณะบิณฑบาต หลวงพี่กัดฟันให้พรต่อจนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 พ.ค.64 ที่วัดเกาะพญาเจ่ง ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์ชาลีกรุงเทพ ว่า พระกมล เฟื่องอักษร อายุ 35 ปี พระลูกวัดเกาะพญาเจ่ง ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินทุบศีรษะได้รับบาดเจ็บ จึงได้เดินทางเข้าพบเพื่อสอบถามอาการ และติดตามความคืบหน้าคดี

ที่เกิดเหตุอยู่ท้ายซอยคานเรือ ใกล้ร้านขายของชำ พบก้อนหินขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 5×10 ซม. โดย น.ส.ส้ม อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนเองกำลังใส่บาตรตามปกติ โดยพระกมลกำลังให้พรอยู่ นายเอก ซึ่งมีอาการหลอนยาเสพติด เดินถือหินเข้ามาทุบเข้าที่ศีรษะพระกมลอย่างแรง จนเลือดไหลท่วมจีวร แต่พระกมลก็ยังกัดฟันยืนให้ศีลให้พรต่อจนจบ ด้วยความตกใจ ตนจึงร้องให้คนแถวนั้นช่วย นายเอกคนร้ายจึงได้วิ่งหลบหนีออกไปทางซอยศาลเจ้า โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านวิ่งไล่ตามไปจับตัว

นายเอกได้กระโดดลงน้ำไปซ่อนตัวในกองผักตบชวาใต้ถุนบ้านเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ ซึ่งหลังจากนำตัวขึ้นมาจากน้ำ พบว่านายเอกผู้ก่อเหตุมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ เป็นแผลลึกฉกรรจ์ มีเลือดออกเป็นจำนวนมาก ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาบาดแผลเป็นการด่วน   

จากการสอบถาม นายพรศักดิ์ มากเสมอ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์ชาลี กรุงเทพ กล่าวว่า หลังคนร้ายกระโดดน้ำหลบหนีจนกระทั่งถูกจับตัวได้ พบว่าคนร้ายมีบาดแผลที่ศีรษะด้านซ้าย 2 แผล เลือดไหลออกจำนวนมาก จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาบาดแผลก่อนจะนำตัวส่งโรงพักเพื่อดำเนินคดีต่อไป ในเบื้องต้นตนได้สอบถามคนร้ายถึงสาเหตุที่ลงมือทำร้ายพระ ซึ่งนายเอกให้การว่า พระดังกล่าวเป็นพระปลอม เป็นพระมีวิชาคุณไสย เขาไม่ชอบพระแนวนี้ จึงก่อเหตุทำร้ายพระ เพราะคิดว่าพระจะทำคุณไสยใส่เขา  ซึ่งนายเอกผู้ต้องหารายนี้มีอาการทางจิตประสาทเนื่องจากเสพยาเสพติดเป็นประจำ จนทำให้จิตหลอน วิกลจริต และมักก่อเหตุใช้มีดข่มขู่ไถ่เงินคนไปทั่ว ถ้าไม่ให้ก็จะถูกไล่ทำร้าย จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน ก่อจะมาก่อเหตุทำร้ายพระสงฆ์อีก 

ด้านพระกมล เฟื่องอักษร อายุ 35 ปี พระลูกวัดเกาะพญาเจ่ง ซึ่งถูกทำร้ายกล่าวว่า ขณะกำลังเดินออกมาบิณฑบาตในซอยคานเรือ ประมาณตีห้าครึ่ง เห็นคนร้ายเดินเข้ามองจ้องหน้าอยู่ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็เดินบิณฑบาตต่อไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งมีโยมผู้หญิงนิมนต์ให้รับบาตร จึงหยุดรับบาตรและกำลังกล่าวให้ศีลให้พรอยู่ ก็รู้สึกเหมือนถูกของแข็งทุบเข้ามาที่ศีรษะด้านหลัง จนมึนงงไปหมด

ก่อนจะได้ยินเสียงโยมผู้หญิงร้องให้คนช่วย จนเเมื่อตั้งสติได้ก็พบว่าที่ศีรษะด้านหลังมีเลือดไหลออกมา แล้วคนร้ายก็โยนก้อนหินทิ้งก่อนจะวิ่งหลบหนีไป ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้ช่วยกันทำแผลห้ามเลือดและได้นำตัวส่ง รพ.วิภาราม ปากเกร็ด โดยแพทย์ได้เอกซ์เรย์และเย็บบาดแผล 2 เข็ม โดยที่อาตมากับผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักหรือมีเรื่องบาดหมางใดๆกันมาก่อน อาตมาก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขามาทำร้ายอาตมาทำไม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดตัวผู้ก่อเหตุรายนี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายวันชัย หรือ เอก จิตต์กระจ่าง อายุ 32 ปี เคยถูกจับมาแล้วหลายครั้ง แต่หลังจากถูกปล่อยตัวกลับมาก็มักจะก่อเหตุลักขโมย ปีนห้องพัก รวมทั้งใช้อาวุธมีดข่มขู่ขอเงินชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นประจำ จนกระทั่งมาก่อเหตุด้วยอาการหลอนยาและทำร้ายพระสงฆ์ขณะบิณฑบาตรเป็นคดีล่าสุด

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หนุ่มหลอนยา คว้าหินทุบหัวพระขณะบิณฑบาต หลวงพี่กัดฟันให้พรต่อจนจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook