คุณย่าแทบช็อก! หลานสาวเอามือถือไปเล่น กดสั่งของในแอปฯ รัวๆ เป็นเงินร่วมแสน

คุณย่าแทบช็อก! หลานสาวเอามือถือไปเล่น กดสั่งของในแอปฯ รัวๆ เป็นเงินร่วมแสน

คุณย่าแทบช็อก! หลานสาวเอามือถือไปเล่น กดสั่งของในแอปฯ รัวๆ เป็นเงินร่วมแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Patty Satuy" ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพแอปสั่งสินค้าออนไลน์ ที่มีการสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า

"อุทาหรณ์ อย่าปล่อยให้เด็กเล่นโทรศัพท์ลำพัง โดยไม่กำกับดูเเล เด็กสนุก กดสั่งของใน..(แอปฯ สั่งของ)..เป็นเเสนจ้า ป้าข้างบ้านวิ่งเเตกตื่นมาหาเรา บอกว่ามีคนโทรมา ว่าป้าเเกไปสั่งซื้อของเต็มไปหมด เราเลยเข้าไปเช็กให้ คุณพระ เเพงๆ ทั้งนั้นเลยลูกเอ๊ย อย่าหาทำ"

โดยสาเหตุของเรื่องดังกล่าว มาจากหลานสาว 2 คน อายุ 6 และ 7 ขวบ ได้หยิบมือถือของคุณย่าไปเล่น โดยเอามือถือไปกดสั่งสินค้าในแอปฯ ชื่อดัง กว่า 30 รายการ เป็นเงินร่วม 100,000 บาท ส่วนคุณย่ารู้เข้าแทบช็อก วิ่งหาคนช่วยยกเลิกรายการ

ล่าสุดวันนี้(14 พ.ค.) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านบ้านตาหวิน ใน ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย จ.เลย เป็นร้านอาหารขายส้มตำและกาแฟ พบนางอรอุมา สีคราม อายุ 44 ปี ย่าของหลานสาวทั้งสองคน กำลังทำวุ่นกับการทำอาหารให้ลูกค้า โดยหลานสาวทั้งสองคนหลับอยู่

นางอรอุมา เล่าว่า หลานสาวชื่อเด็กหญิงพฤษา อายุ 7 ขวบ และเด็กหญิงณภา อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่อนุบาล 3 มายืมมือไปเล่น TikTok ตนเองเห็นว่าไม่มีอะไร ก็ปล่อยให้เล่นไป แต่หลานสองคนเข้าไปกดในแอปฯ สั่งสินค้าออนไลน์ จนมีร้านค้าโทรมาสอบถามว่าสั่งซื้อสินค้าไปกว่า 30 รายการ เป็นเงินร่วม 100,000 บาท หรือไม่ ตนตกใจแทบเป็นลม รีบวิ่งไปหาหลานสาวที่อยู่บ้านตรงข้ามให้ช่วยยกเลิกสินค้าหน่อย

ด้าน นางสาวปิยะธิดา เปี้ยงเกี๋ยง อายุ 27 ปี  หลานสาว ซึ่งเป็นผู้โพสต์เล่าว่า คุณย่าวิ่งหน้าตื่นมาบอกว่าช่วยดู มีร้านค้าโทรมาสอบถามว่าได้สั่งสินค้าไปหรือไม่ จึงได้เข้าไปดูมือถือเปิดดูแอปฯ สั่งสินค้าออนไลน์ พบหลานสาว 2 คนสั่งซื้อสินค้าไป 29 รายการ เช่น มือถือ จักรยานไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป นาฬิกา หูฟัง ไอแพด และ สเก็ตบอร์ด รวม 29 รายการมีบางรายการซ้ำกัน รวมมูลค่าสั่งซื้อสินค้าร่วม 100,000 บาท จึงรีบกดไปยกเลิกสินค้าได้เพียง 8-9 รายการ ที่เหลือยกเลิกไม่ทัน แต่ได้มีการโทรไปสอบถามที่บริษัท บอกว่าได้มีการจัดส่งสินค้าออกไปแล้ว ถ้าลูกค้าไม่รับก็ให้ยกเลิกไม่ต้องรับสินค้า ต้องขอบคุณร้านค้าและ บริษัทที่เข้าใจ

ส่วนหลานทั้งสองคน ซึ่งปกติจะใช้มือถือที่ไม่ใส่ซิมเล่น แต่ตอนนี้ย่าได้ว่ากล่าวตักเตือน และไม่ให้มาใช้มือถือของย่าอีกต่อไป คาดว่าหลานทั้งสองคนยังเป็นเด็ก กดเล่นมั่วจนไปสั่งสินค้า และคิดว่าหลานไม่มีเจตนาที่จะสั่งซื้อสินค้าจริงๆ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คุณย่าแทบช็อก! หลานสาวเอามือถือไปเล่น กดสั่งของในแอปฯ รัวๆ เป็นเงินร่วมแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook