ศบค.ขอโทษ "หมอพร้อม" ติดขัด เผยคนจองวัคซีน 4.3 แสน

ศบค.ขอโทษ "หมอพร้อม" ติดขัด เผยคนจองวัคซีน 4.3 แสน

ศบค.ขอโทษ "หมอพร้อม" ติดขัด เผยคนจองวัคซีน 4.3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศบค. เผย การรอเตียงผู้ป่วยโควิดอยู่ประมาณ 1-2 วัน ขออภัยประชาชนระบบหมอพร้อมมีปัญหาติดขัด มีประชาชนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน แล้ว 430,588 คน

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุม ศบค. มีการรายงานถึงสถานการณ์ รอเตียงสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากข้อมูลจากระบบ CO-link รวมถึง Call Center Sabbaideeboi ศูนย์ราชวิถี และสนามกีฬานิมิบุตร ซึ่งพบว่า การรอเตียงสำหรับผู้ป่วยอยู่ที่ประมาณ 1-2 วัน

ส่วนการลงทะเบียนจองวัคซีนที่ “หมอพร้อม” หลังเปิดลงทะเบียนได้ 1-2 วัน นั้น ต้องขออภัยที่เกิดปัญหาติดขัด เนื่องจากมีประชาชนจองวัคซีนผ่านหมอพร้อมจำนวนมาก โดยขณะนี้มีประชาชนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีน ที่ “หมอพร้อม” แล้ว 430,588 คน แบ่งเป็น ผ่านช่องทางไลน์ 329,717 คน และผ่านแอปพลิเคชัน 100,871 คน ทั้งนี้ ยอมรับว่า ในช่วงเวลาที่ประชาชนมาใช้แอปพลิเคชันเป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดความขัดข้องได้ จนต้องปิดไปช่วงหนึ่งเพื่อทำการแก้ไขปรับปรุงก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง ส่วนหากมีข้อสงสัยในการใช้ “หมอพร้อม” สามารถสอบถามมาได้ ที่เบอร์ 02-590-1493, 02-590-1495, 02-590-1497 และ 02-590-1206 หรือ อสม. และ รพ. สต. เพื่อจองฉีดวัคซีนได้ ซึ่งส่วนของการกระจายวัคซีนนั้น จะแบ่งออกตามเฟสความเสี่ยง

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก จึงให้ผู้ที่อยู่กลุ่มเสี่ยง คนใกล้ชิด ทุกคนรอบตัวเรา อาจเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่อาจเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง หรือมีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิค-19 ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ชิดหรือคนในครอบครัว ขอให้ตระหนักและป้องกันตนเอง โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ต้องไม่สัมผัสกับผู้ที่เดินทางออกนอกบ้าน จึงขอให้ดูแลตัวเองดูแลคนรอบข้าง และเชื่อว่าเราจะสามารถผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้

 

แพทย์หญิงอภิสมัย  ยังกล่าวว่า ตั้งแต่มีการออกมาตรการที่เข้มงวดขึ้น ทั้งการงดรับประทานอาหารในร้าน และมีการเวิร์คฟอร์มโฮมหลังสงกรานต์ สถานการณ์สถานบันเทิงปิด รวมถึงการขอความร่วมมือประชาชนลดการเดินทางลดการรวมกลุ่มทำกิจกรรม ทิศทางมีแนวโน้มการติดเชิ้อโควิด-19 มีแนวโน้มจะลดลงเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook