กรรมติดจรวด! ตัวแทนประกันฯ ส่งข้อความแช่งหลังลูกค้าปฏิเสธ ถูกไล่ออกแล้ว

กรรมติดจรวด! ตัวแทนประกันฯ ส่งข้อความแช่งหลังลูกค้าปฏิเสธ ถูกไล่ออกแล้ว

กรรมติดจรวด! ตัวแทนประกันฯ ส่งข้อความแช่งหลังลูกค้าปฏิเสธ ถูกไล่ออกแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความ เล่าเหตุการณ์ที่ตนได้รับข้อความจากตัวแทนขายประกัน ของบริษัทประกันเจ้าดัง หลังตนปฏิเสธที่จะทำประกับโควิด-19 กลับได้รับข้อความว่า "บัตรทอง เตียงสนาม รออยู่" ซึ่งเป็นเบอร์ผู้ส่ง เป็นของตัวแทนประกันคนดังกล่าว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ว่าตัวแทนประกันมีสิทธิ์อะไรมาส่งข้อความในลักษณะแช่ง หรือเยาะเย้ยลูกค้าแบบนี้

ในเวลาต่อมา ผู้โพสต์อัปเดตสถานการณ์ในเฟซบุ๊ก หลังจากเรื่องถูกแชร์ออกไป ว่าได้รับการติดต่อขอโทษแล้ว ระบุว่า

หลังจากที่ทางต้นสังกัดรับเรื่องไปแล้ว น้องพนักงานได้โทรมาขอโทษตั้งแต่เมื่อคืนค่ะ ทางเรารับคำขอโทษแล้วค่ะ ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร และตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ส่งจดหมายชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวมาทาง email และ ได้โพสต์ชี้แจงในหน้าเพจ FB ของทาง Krungthai-AXA Life แล้วค่ะ เราต้องขอขอบคุณทางกรุงไทยแอกซ่า ที่ไม่เมินเฉยต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของลูกค้า

เราหวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี่จะเป็นเครื่องเตือนสติให้กับทุกคนในการทำงาน และ การใช้ชีวิต มีสติให้มากๆค่ะ
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์ ช่วยคอมเมนต์ จนทำให้เรื่องนี้กระจายไปอย่างรวดเร็วมากกว่าที่เราคิดไปมาก หากเราทำอะไรให้ใครไม่พอใจก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ขณะที่ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์หนังสือชี้แจงผ่านเพจ Krungthai-AXA Life ถึงกรณีดังกล่าวว่า

กรณีเหตุการณ์การปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมของตัวแทน บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ได้ทราบถึงเหตุการณ์ และการกระทำของตัวแทนที่กระทำการไม่เหมาะสม ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงกับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยทางบริษัทฯ มิได้เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ซึ่งพฤติกรรมของตัวแทนคนดังกล่าวขัดต่อจรรยาบรรณ จริยธรรมทางธุรกิจ และมาตรฐานการให้บริการที่บริษัทฯ มุ่งมั่นยึดถือมาโดยตลอด บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการให้ตัวแทนผู้นั้น พ้นสภาพการเป็นตัวแทนของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทฯ ต้องขออภัยท่าน มา ณ โอกาสนี้ พร้อมขอยืนยันว่า บริษัทฯ ยึดถือปฏิบัติ และให้ความสำคัญต่อความถูกต้องด้านจรรยาบรรณ และมุ่งมั่นในการให้ความคุ้มครอง พร้อมมอบการบริการอย่างดีที่สุดเสมอมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook