ไฟไหม้บ้านหรูย่านศรีนครินทร์ เด็กฝาแฝด 8 ขวบติดในบ้าน เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตทันหวุดหวิด

ไฟไหม้บ้านหรูย่านศรีนครินทร์ เด็กฝาแฝด 8 ขวบติดในบ้าน เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตทันหวุดหวิด

ไฟไหม้บ้านหรูย่านศรีนครินทร์ เด็กฝาแฝด 8 ขวบติดในบ้าน เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตทันหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 25 เมษายน 2564 พ.ต.ต.พชรธรณ์ นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมืองและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นล่าง โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง และกำลังลุกลามขึ้นไปบนชั้นสอง ซึ่งมีเด็กหญิงฝาแฝดอายุ 8 ขวบ ติดอยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้ด้านบน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เข้าให้การปฐมพยาบาล นายวีรพัฒน์  ทวีเจริญกิจ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ที่ถูกกระจกหน้าต่างบาดที่แขนทั้งสองข้างได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดไหลออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้กู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงได้ปีนขึ้นไปที่ชั้นสอง เข้าให้การช่วยเหลือเด็กหญิงฝาแฝดทั้งสอง ที่อยู่ในอาการสำลักควันออกมาได้อย่างปลอดภัย และรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนชั้นบนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

นางสาวเขมจิรา พัชรปิยมาศ ภรรยานายวีรพัฒน์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่มือทั้งสองข้าง ถูกเปลวไฟลวก เจ้าตัวเล่าว่า ภายในบ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คน มีตนและสามีร่วมทั้งลูกๆ อีก 3 คน ซึ่งเป็นฝาแฝดวัย 8 ขวบ ซึ่งนอนอยู่ห้องติดกับตน ส่วนลูกชายอีกคน นอนอยู่กับตนและสามี ส่วนชั้นล่างมี นางสาวฟ้า อายุ 25 ปี ชาวพม่า ซึ่งเป็นแม่บ้าน นอนอยู่ที่ห้องชั้นล่าง ก่อนเกิดเหตุตนและลูกๆ กำลังนอนหลับอยู่ ได้มีกลุ่มควันลอยฟุ้งเข้ามาในห้องนอน สามีตนจึงได้รีบลงมาดูที่ชั้นล่าง พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปทั่วชั้นล่าง จึงรีบวิ่งกลับขึ้นมา ปีนกระโดดลงมาจากระเบียงด้านหน้า ลงมาที่ฝากระโปงหน้ารถเบนซ์ที่จอดอยู่ด้านล่าง มาคอยรับลูกชายและตนที่กระโดดลงคนสุดท้าย  และสามีวิ่งกลับเข้าไปช่วยลูกสาวทั้งสองที่นอนอยู่ในห้องชั้นบน แต่ถูกกระจกประตูระเบิดใส่ และเศษกระจกได้บาดที่แขนทั้งสองข้างเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตนจึงได้ลากสามีออกมาด้านนอก ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเดินทางมาถึง และปีนขึ้นไปช่วยเหลือลูกสาวทั้งสองคนออกมาได้ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ไฟไหม้บ้านหรูย่านศรีนครินทร์ เด็กฝาแฝด 8 ขวบติดในบ้าน เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตทันหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook