"เรือตรี" ฉาว! แฝงตัวแอบถ่ายนักยิมนาสติกหญิง กองทัพเรือแจงลงโทษแล้ว

"เรือตรี" ฉาว! แฝงตัวแอบถ่ายนักยิมนาสติกหญิง กองทัพเรือแจงลงโทษแล้ว

"เรือตรี" ฉาว! แฝงตัวแอบถ่ายนักยิมนาสติกหญิง กองทัพเรือแจงลงโทษแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพเรือ แจง นายทหารพระธรรมนูญ ยศ "เรือตรี" แอบถ่ายนักกีฬายิมนาสติกหญิง เหตุเกิด ก.ย. 63 มีการตั้งกรรมการสอบสวน ลงโทษงดบำเหน็จ-ลงทัณฑ์ แล้ว 

วานนี้ (23 เม.ย.) นาวาโทหญิง มธุศร เลิศพานิช รองโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าว กรณีสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ออกหนังสือด่วน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 เชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าว กรณีเข้าจับกุม นายทหารยศ ยศเรือตรี หลังแฝงตัวเข้าไปแอบถ่ายภาพนักกีฬา ในการแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563

โดยรองโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้วเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง คือ เรือตรี อชิตะ (ขอสงวนนามสกุล) นายทหารพระธรรมนูญ สังกัดโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้แฝงตัวเข้าไปถ่ายภาพนักกีฬา ขณะที่มีการแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

โดยสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือมาถึงกองทัพเรือ ให้พิจารณาสอบสวนและลงทัณฑ์ทางวินัย ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

สรุปได้ว่าเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 16.30 น. เรือตรี อชิตะ ได้เข้าชมและถ่ายบันทึกภาพนักกีฬาเด็กและเยาวชนหญิงในการแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลาระหว่างโรงเรียนส่วนกลาง ประจำปี 2563 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ในขณะที่ถูกรุมล้อมและยึดกล้องถ่ายรูปไปเพื่อตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องโดยผู้เกี่ยวข้องในการจัดการแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลา

ทั้งนี้ เรือตรี อชิตะ ถูกนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อดำเนินคดี

คณะกรรมการสอบสวนฯ ได้พิจารณาการกระทำของ เรือตรี อชิตะ เห็นว่าเป็นการกระทำที่ทำไปโดยขาดจิตสำนึกหรือวุฒิภาวะที่บุคคลที่อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ดังกล่าวจะพึงประพฤติปฏิบัติ จึงถือได้ว่า เรือตรี อชิตะ ปฏิบัติฝ่าฝืนระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยประมวลจริยธรรม พ.ศ.2551 อันเป็นความผิดในทางวินัย ฐานประพฤติตนไม่สมควร จึงให้ลงทัณฑ์และงดบำเหน็จครึ่งปีแรกของปี 2564 ตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการพิจารณาบำเหน็จประจำปีของข้าราชการทหาร พ.ศ.2544

รองโฆษกกองทัพเรือ ย้ำว่า กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฏหมายและจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ พร้อมทั้งจะกำชับกำลังพลในทุกระดับเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook