เลยพบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 5 ราย ผู้ว่าฯ ย้ำปิดผับ งดจัดงานเลี้ยง สกัดระบาด

เลยพบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 5 ราย ผู้ว่าฯ ย้ำปิดผับ งดจัดงานเลี้ยง สกัดระบาด

เลยพบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 5 ราย ผู้ว่าฯ ย้ำปิดผับ งดจัดงานเลี้ยง สกัดระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย แถลงเมื่อเวลา 11.20 น. วันจันทร์ (19 เม.ย.) เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) พร้อมกับนายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุข จ.เลย ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) อีก 5 ราย

นายปรีดา เผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของ จ.เลย ที่เพิ่มขึ้น 5 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น 3 รายแรกเป็นครอบครัวเดียวกัน คือ แม่ ลูก และหลานเพศหญิงวัย 3 เดือน อาศัยอยู่บ้านผึ้ง ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาจากกรุงเทพมหานคร ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย 

รายที่ 4 เป็นชาย 20 ปี ประสบอุบัติเหตุแขนหัก ที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มารักษาตัวที่ จ.เลย แต่พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และรายที่ 5 เป็นเด็กอายุ 3 ขวบ 3 เดือน อยู่ ต.นาโป่ง อ.เมืองเลย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเลย

ส่วนประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย มีมติออกมาแล้ว ซึ่งมีผลตั้งแต่วันอาทิตย์ (18 เม.ย.) รายละเอียดมีดังนี้ 

  1. ร้านอาหาร สามารถเปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มได้ถึงเวลา 23.00 น. แต่ห้ามขายสุราเด็ดขาด
  2. ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานบันเทิงในลักษณะคล้ายกัน ให้ปิดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
  3. ห้างสรรพสินค้า หรือกิจการที่คล้ายกัน ให้เปิดบริการถึงเวลา 21.00 น. ให้จำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการ และงดให้บริการเครื่องเล่น สวนสนุก
  4. สถานศึกษาทุกระดับ โรงเรียนกวดวิชา งดการเรียนการสอนในห้อง
  5. ยิม ฟิสเนส สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง เปิดให้บริการได้ตามปกติ แต่กรณีการจัดการแข่งขัน ให้จำกัดจำนวนผู้เข้าแข่งขันและผู้ชม
  6. ร้านสะดวกซื้อ ตลาดนัด ถนนคนเดิน ตลาดโต้รุ่ง เปิดได้ตามปกติ
  7. งดจัดกิจกรรมทางสังคม ที่เป็นลักษณะงานเลี้ยง รื่นเริง สังสรรค์ เว้นแต่จัดงานตามประเพณีนิยมให้จัดได้ แต่ต้องเป็นไปตามาตรการควบคุมโรค ผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 50 คน ไม่ต้องขออนุญาต ส่วนกรณีผู้เข้าร่วมงานเกิน 50 คน แต่ไม่เกิน 200 คน ให้ขออนุญาตกับทางอำเภอพร้อมแจ้งแผนมาตรการควบคุมโรคด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook