2 หนุ่มใหญ่มะกันปล่อยรถเทสลาขับเอง ก่อนแหกโค้งชนต้นไม้ไฟลุกท่วมดับอนาถ

2 หนุ่มใหญ่มะกันปล่อยรถเทสลาขับเอง ก่อนแหกโค้งชนต้นไม้ไฟลุกท่วมดับอนาถ

2 หนุ่มใหญ่มะกันปล่อยรถเทสลาขับเอง ก่อนแหกโค้งชนต้นไม้ไฟลุกท่วมดับอนาถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิบตำรวจเอก ซินเธีย ยูแมนเซอร์ ตำรวจในรัฐเทกซัส ของสหรัฐ เผยว่า เมื่อคืนวันเสาร์ (17 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น มีชาย 2 คน เกิดเมื่อปี 2505 และ 2494 เสียชีวิตในรถยนต์เทสลาในอุบัติเหตุ ที่เมืองสปริง รัฐเทกซัส

ตำรวจท้องถิ่น เผยอีกว่า รถยนต์เทสลา โมเดลเอส 2019 คันดังกล่าว แล่นมาด้วยความเร็วสูงแล้วแหกโค้ง จนชนเข้ากับต้นไม้และเกิดไฟลุกท่วม พบศพชายคนหนึ่งที่ที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า และอีกคนที่เบาะหลัง

ด้านเจ้าหน้าที่มาร์ก เฮอร์แมน ตำรวจในรัฐเทกซัส เผยว่า การสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ไม่มีใครนั่งอยู่ที่เบาะคนขับ แต่ยังต้องรอผลการสอบสวนให้เสร็จจึงจะสรุปได้ว่าจริงหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลงใช้น้ำมากกว่า 120,000 ลิตรตลอดหลายชั่วโมงเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้รถคันดังกล่าว

ตำรวจยังเผยกับ นิวยอร์กไทม์ส สื่อชื่อดังจากสหรัฐว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ภรรยาของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ได้ยินว่าผู้เสียชีวิตออกไปขับรถเล่นกัน และพูดถึงระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของรถยนต์ยี่ห้อดังกล่าว

อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นในช่วงที่หน่วยงานด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐเปิดการสอบสวน 27 กรณี เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติของรถยนต์เทสลา ทั้งยังเกิดในช่วงที่เทสลาเองก็กำลังเปิดตัวซอฟต์แวร์การขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ม.ค. นายอีลอน มัสก์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) เทสลา กล่าวว่าตนคาดว่าซอฟต์แวร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบดังกล่าว จะทำกำไรให้กับบริษัทมหาศาล

"ผมเชื่อมั่นมากๆ ว่ารถเทสลาจะขับด้วยตัวเองได้อย่างน่าไว้ใจ โดยไม่ต้องมีคนขับ ภายในปีนี้" นายมัสก์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดงกล่าวจะต้องได้รับการรับรองจากหน่วยงานด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐเสียก่อน จึงจะวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคใช้งานได้ ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook