นักร้องป่วยโควิดแชร์ประสบการณ์ ตรวจครั้งที่ 4 ถึงพบเชื้อ เตือนกลุ่มเสี่ยงอย่าชะล่าใจ

นักร้องป่วยโควิดแชร์ประสบการณ์ ตรวจครั้งที่ 4 ถึงพบเชื้อ เตือนกลุ่มเสี่ยงอย่าชะล่าใจ

นักร้องป่วยโควิดแชร์ประสบการณ์ ตรวจครั้งที่ 4 ถึงพบเชื้อ เตือนกลุ่มเสี่ยงอย่าชะล่าใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องผู้สัมผัสเสี่ยงสูงคลัสเตอร์ทองหล่อ เผยตรวจหาเชื้อ 3 ครั้งเป็นลบ ตรวจครั้งที่ 4 ผลบวก รวมระยะเวลาจากวันที่สัมผัสเชื้อ 13 วัน

จิรายุ จันทรวงศ์ หรือ เบนซ์ วงขมคอ นักร้องจากรายการดังซึ่งเป็นผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงจาก คลัสเตอร์ทองหล่อ บอกเล่าประสบการณ์ตรงผ่านเฟซบุ๊ก Jirayu Juntarawong หลังตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังไปตรวจมาแล้ว 3 ครั้ง ผลเป็นลบ ได้รับการฉีดวัคซีน กระทั่งเริ่มมีอาการป่วยจึงไปตรวจอีกครั้ง ปรากฏว่าผลเป็นบวก เตือนทุกคนอย่าเพิ่งชะล่าใจในการตรวจครั้งเดียวแล้วไม่พบ โดยตัวเองต้องตรวจถึง 4 ครั้ง ใช้เวลาทั้งหมด 13 วัน แต่เนื่องจากกักตัวตลอดตั้งแต่วันแรกจึงไม่แพร่เชื้อให้ผู้อื่น

ข้อมูลของผู้ป่วย ระบุว่า หลังจากข่าว คลัสเตอร์ทองหล่อ ได้ออกไปในวันที่ 2 เมษายน ตนเองได้กักตัวทันที เพราะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงมาก จึงมีการเดินทางไปตรวจครั้งที่ 1

- การตรวจครั้งที่ 1 วันที่ 3 เมษายน (Arena10) ผลการตรวจของตกหล่น ไม่มีในระบบ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้ไปตรวจใหม่ที่ บำราศนราดูร แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่หาผลเจอ ผลเป็นลบไม่พบเชื้อ

- การตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 5 เมษายน (บำราศนราดูร) ผลการตรวจเป็นลบ ไม่มีเชื้อ

วันที่ 7 เมษายน เดินทางไปรับวัคซีนที่ใต้ทางด่วนย่านอ่อนนุช โดยมีรายชื่อผู้ได้รับการฉีดวัคซีนจากเคสทองหล่อ คุณหมอได้มีการสอบถามไทม์ไลน์ว่าสัมผัสเชื้อครั้งสุดท้ายวันที่เท่าไหร่ ก็ตอบไปตามความจริง คือ คืนวันที่ 2 ได้ไปร้องเพลงที่เอมเมอร์รัล และใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อที่ทราบผลไปก่อนหน้านั้นแล้ว คุณหมอจึงแจ้งว่า ผลตรวจ 2 รอบแรก ใช้ไม่ได้ เนื่องจากผลตรวจเร็วเกินไป ต้องทิ้งระยะไว้ 5 วัน จึงยังไม่ทำการฉีดวัคซีนให้ ให้ไปตรวจอีกรอบ หากผลเป็นลบถึงจะฉีดให้

- การตรวจครั้งที่ 3 วันที่ 8 เมษายน ผลเป็นลบ = ไม่ติดเชื้อ

วันที่ 8 เมษายน เดินทางไปฉีดวัคซีนที่ใต้ทางด่วนย่านอ่อนนุช ต่อมาวันที่ 12 เริ่มรู้สึกว่าตนเอง ไม่ได้กลิ่น การรับกลิ่นหายไป จึงตัดสินใจไปตรวจครั้งที่ 4 ประกอบกับมีการติดเชื้อเพิ่มจากเคสทองหล่อที่มีการไปตรวจซ้ำ จึงไม่แน่ใจ กลัวว่าจะมีเชื้อ

- การตรวจครั้งที่ 4 วันที่ 13 เมษายน มาตรวจด้วยอาการ จมูกไม่ได้กลิ่น มีน้ำมูกเล็กน้อย การตรวจครั้งนี้ เป็นแล็บของ รพ.เอกชน ตรวจจมูกทั้งสองข้าง ทราบผลวันที่ 15 ว่า เป็นบวก = ติดเชื้อ

ซึ่งตามที่แจ้งมาตลอดเวลาตั้งแต่วันที่ 2 ที่รู้ว่าเสี่ยง ตนเองกักตัวทันที ไม่มีการออกเดินทางไปไหนและไม่ได้พบใคร กว่าที่ผลจะออกมาต้องตรวจถึง 4 ครั้ง หากใครที่ตรวจครั้งเดียวแล้วไม่พบ อย่าเพิ่งชะล่าใจ ควรกักตัวเองให้ครบ 14 วัน แล้วไปตรวจซ้ำ นี่คือเหตุผลว่าทำไมหลังการตรวจถึงไม่พบเชื้อเราถึงยังต้องกักตัว 14 วัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook