หมอดูแม่นมาก! เจอแล้ว เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หลงป่าทุ่งแสลงหลวง 6 วัน ปลอดภัยดี

หมอดูแม่นมาก! เจอแล้ว เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หลงป่าทุ่งแสลงหลวง 6 วัน ปลอดภัยดี

หมอดูแม่นมาก! เจอแล้ว เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หลงป่าทุ่งแสลงหลวง 6 วัน ปลอดภัยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบตัวแล้ว เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หลงป่าทุ่งแสลงหลวง 6 วัน ปลอดภัยดี แม่เผย หัวหน้าบอกดูหมอเจ้าแม่ทับทิมมาว่าจะเจอวันนี้ 

(13 เม.ย.64) เวลาประมาณ 13.00  น. ได้รับรายงานว่า ขณะนี้ได้พบเจอ นายปัจฉิม   การะเกตุ อายุ 42 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.7 (คลองตะเคียน)  อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ที่พลัดหลงกับชุดลาดตระเวนพิทักษ์ป่า ตามเส้นทางสำรวจพื้นที่ป่าไม้ใน อช.ทุ่งแสลงหลวง  เดินมาจากหนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จะลงมาเขตคลองตะเคียน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา  โดยพบเจอ ณ บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 5 บ้านห้วยบ่อทอง เขตตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าตัวอาการปลอดภัยดี หลังจากหลายวันที่ผ่านมาได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้และกู้ภัยออกเดินค้นหา ขณะนี้้กำลังส่งตัวไปตรวจอาการที่ รพ.เนินมะปราง

ที่โรงพยาบาลเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พาตัว นายปัจฉิม มาตรวจอาการเบื้องต้น ซึ่งเจ้าตัวแม้จะปลอดภัย ดีแต่สภาพร่างกายค่อนข้างอ่อนเพลีย นายปัจฉิม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงที่เดินป่า ฝนตกหนักทำให้จำทิศอะไรไม่ได้และพลัดหลงกับทีมเดินป่า โชคดีที่มีเสบียงติดตัวไปด้วย เพราะเสบียงนั้นสามารถอยู่ได้ 5 วันอยู่แล้ว และก็รู้อยู่แล้วว่าจะต้องมีคนออกตามหา ก็ค่อยๆ พยายามเดินออกมาให้ไวที่สุด แต่สภาพร่างกายไม่ไหว จึงเดินออกมาและพักไปเรื่อยๆ เพราะร่างกายไม่ค่อยไหวค่อนข้างเพลีย วันนี้เดินลงออกจากป่ามาถึงพื้นล่างที่ตำบลบ้านมุง ประมาณ 12.00 น

นางสุดใจ การะเกตุ  อายุ 67 ปี มารดาของนายปัจฉิม บอกว่าได้แต่เฝ้าแต่คอยลูก เมื่อวานนี้ตนก็ไปกับทีมค้นหาที่หน่วยหนองแม่นา เมื่อเช้าก็โทรไปหาหัวหน้าของนายปัจฉิมบอกว่า มีการดูหมอเจ้าแม่ทับทิมมา ว่าจะเจอวันนี้แหละแม่ แต่ไม่รู้ตอนไหน ซึ่งทีมค้นหาส่วนใหญ่นั้นจะหากันอยู่ที่ทุ่งนางพญา พื้นที่ใจกลางอุทยาน แต่จุดที่นายปัจฉิม เดินลงออกมานั้นลงออกมาทางด้านตำบลบ้านมุง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook