กองทัพแจง ร.ท.หญิงติดโควิด-19 จากเพื่อนไปผับย่านทองหล่อ

กองทัพแจง ร.ท.หญิงติดโควิด-19 จากเพื่อนไปผับย่านทองหล่อ

กองทัพแจง ร.ท.หญิงติดโควิด-19 จากเพื่อนไปผับย่านทองหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง โฆษกกองทัพไทย แจง กำลังพล ติดเชื้อ โควิด-19 จริง จากเพื่อไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

พลตรี ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงกรณีการนำเสนอข่าวกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทยตรวจพบการติดเชื้อ โควิด-19 ขณะเดินทางไปร่วมการฝึกสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ในการฝึก ทร.64 ณ สนามฝึกบ้านจันทเขลม จ.จันทบุรี และติดเชื้อโดยเชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ว่า ขณะนี้ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงผ่านหน่วยงานต้นสังกัด ทราบว่ากำลังพลคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 จริง จากการรับประทานอาหารเย็นร่วมกับเพื่อนที่เดินทางไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 (โดยไม่ทราบว่าเพื่อนมีความเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อ) จากนั้นได้แยกย้ายกลับที่พักและไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน

วันที่ 5 เมษายน ได้เดินทางมาปฏิบัติงานตามปกติโดยไม่มีอาการใดๆ ที่แสดงให้เห็นว่าติดเชื้อ และได้เดินทางเข้าร่วมการฝึกสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ในการฝึก ทร.64 ณ สนามฝึกบ้านจันทเขลม จ.จันทบุรี

วันที่ 8-9 เมษายน ซึ่งต่อมาทราบข่าวว่ารุ่นน้องที่เจอเมื่อวันที่ 2 เมษายนติดเชื้อโควิด-19 จึงได้รีบออกเดินทางไปตรวจยัง รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี ในระหว่างรอผลได้มีการเฝ้าระวังและแยกตัวเองออกจากผู้ใกล้ชิด

ภายหลังได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลว่าติดเชื้อ จึงได้รีบเดินทางเข้ารับการรักษาตัว ณ รพ.พระมงกุฎเกล้าโดยทันที พร้อมทั้งรายงานข้อมูลไปยัง กรมยุทธการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย, ศูนย์ควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ศูนย์บัญชาการทางทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย, กรมยุทธการทหาร กองทัพเรือ, หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน, กองพลนาวิกโยธิน และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี รวมทั้งโทรศัพท์แจ้งโรงแรมที่เข้าพัก และร้านอาหารที่เข้าไปรับประทานให้ทราบโดยทันที

ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ ทั้งโรงแรมร้านอาหาร และทุกที่ที่ปรากฏใน Time Line ทันทีที่ได้รับการแจ้งข้อมูล

สำหรับคณะที่เดินทางเข้าร่วมการฝึกร่วมกับกำลังพลดังกล่าว จำนวน 4 นายได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อและกำลังรอผลตรวจจากโรงพยาบาล รพ.พระมงกุฎเกล้า ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในช่วงเย็นวันนี้ (10 เม.ย.)

โดยระหว่างรอผลการตรวจได้เข้ากักตัว ASQ จำนวน 3 นาย และ Self Quarantine (กักตัวเองที่บ้าน) จำนวน 1 นาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook