นราธิวาส ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดดับแล้ว 1 ราย ยัน รพ.สนาม ในเรือนจำได้มาตรฐาน

นราธิวาส ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดดับแล้ว 1 ราย ยัน รพ.สนาม ในเรือนจำได้มาตรฐาน

นราธิวาส ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดดับแล้ว 1 ราย ยัน รพ.สนาม ในเรือนจำได้มาตรฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นราธิวาส ผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดดับแล้ว 1 ราย เป็นชายอายุ 61 ปี ยัน รพ.สนาม ในเรือนจำได้มาตรฐาน

(8 เม.ย.) ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนราธิวาส รายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ มีผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ที่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตจำนวน 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 61 ปี

ขณะที่การค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชนของจังหวัดนราธิวาส พบ 146 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยยืนยัน สะสม 341 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันรายใหม่วันนี้ จำนวน 1 ราย ผู้ป่วยที่กำลังรักษาในโรงพยาบาล 275 ราย ผู้ป่วยรักษาหาย 64 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเมื่อรวมกับผู้ต้องขังที่เสียชีวิต ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 3 ราย

ทางด้าน นางสาวอารีย์ อ่องสว่าง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงการจัดการโรงพยาบาลสนาม ที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีการเตรียมการวางแผน ทั้งในเรื่องของทรัพยากรที่จะเอาไปจัดวางในโรงพยาบาล ให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากับโรงพยาบาลชุมชน หรือโรงพยาบาลประจำอำเภอ

ในตอนนี้ ดำเนินการไปได้ในระดับหนึ่งเกือบจะสมบูรณ์แล้ว และให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาด ภายในโรงพยาบาลสนามมาเป็นอันดับแรก และมาตรฐานเครื่องมือเครื่องใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อขึ้นภายในเรือนจำ โดยจัดทีมเข้าไปดูแลเรื่องของขยะติดเชื้อ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ยังวางแผนเรื่องทรัพยากรบุคคล เช่น บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ภายในโรงพยาบาลสนาม ให้เพียงพอ และในกรณีที่มีผู้ป่วยหนักจะมีรถพยาบาลส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลนราธิวาส

ทั้งนี้ ภายในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำมีการคัดแยกโซน เป็น 2 ส่วน ในส่วนที่เป็นสถานพยาบาลภายในเรือนจำ สามารถรองรับผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้ประมาณ 200 คน ส่วนในแดน 6 รองรับได้กว่า 800 คน โดยโรงพยาบาลสนามในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสมีความปลอดภัย และได้มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เทียบเท่ากับโรงพยาบาลชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook