ไปทั่ว! สระแก้วยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง 20 คน เผยมาจากคลัสเตอร์ผับทองหล่อ

ไปทั่ว! สระแก้วยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง 20 คน เผยมาจากคลัสเตอร์ผับทองหล่อ

ไปทั่ว! สระแก้วยอดผู้ป่วยโควิดพุ่ง 20 คน เผยมาจากคลัสเตอร์ผับทองหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วมีรายงานผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย รายแรก (รายที่ 7) เป็นชาย สัญชาติไทย อายุ44 ปี อาชีพผู้จัดการร้านโบว์ลิ่งผับ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 6 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ติดเชื้อมีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงใน กทม. กรณีคริสตัลคลับ ทองหล่อ กรุงเทพฯ

อีกราย ผู้ป่วยรายที่ 8 เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 35 ปี ภรรยาของผู้ป่วยรายที่ 7 อาชีพแม่บ้าน ทั้งคู่พักอาศัยอยู่ที่บ้านในเขตเทศบาลเมืองสระแก้ว ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นับเป็นรายที่ 7 และรายที่ 8 จากการระบาดระลอกใหม่ของจังหวัดสระแก้ว

ผู้ป่วยให้ข้อมูลประวัติการเดินทางว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 64 ช่วงเช้าผู้ป่วยรายที่ 7 พาบิดาไปหาหมอที่โรงพยาบาลโรคทรวงอก กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งกลับมาและเมื่อเวลา 22.00 น. ไปนั่งกินที่ร้านฅนหัวมุม ถนนเทศบาล 20 ร่วมกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 6 มีเพื่อนร่วมโต๊ะ 5-6 คน และไปย้ายไปกินต่อที่ร้านข้าวต้มเป๋เคราทองหน้าไปรษณีย์สระแก้ว เมื่อตอนเที่ยงคืนส่วนผู้ป่วยยืนยันรายที่ 8 ซึ่งเป็นภรรยา อยู่บ้านกับลูกชาย 2 คน ไม่ได้ออกไปไหน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการที่ผู้ป่วยโควิดนับสิบคนออกมาโพสเฟซบุ๊ก ยอมรับว่าตนเองติดโควิด จนมีการแชร์ในสระแก้วกันมากมายนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า หลังจากได้รับรายงานว่าพบเชื้อโควิด-19 ทีมสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ทีมสอบสวนโรคอำเภอเมืองสระแก้วและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้ลงไปสอบสวนโรค เพื่อค้นหาผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงเบื้องต้นจำนวน 123 คน โดยจำแนกเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 23 ราย ได้แก่ ผู้สัมผัสร่วมบ้าน ลูกชาย,บิดา มารดา ของผู้ป่วยรายที่ 7, ผู้บริหาร พนักงาน ร้านโบว์ลิ่งผับ และเพื่อนร่วมกินข้าว รวม 23 คน ซึ่งทั้งหมดได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจไปแล้วเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 64

ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 100 คน ทีมสอบสวนโรคได้ให้คำแนะนำและให้คุมไว้ และยอมรับว่าตอนนี้มีผู้ป่วยโควิดจริงกว่า 20 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการซักประวัติเพื่อทำไทม์ไลน์ แต่ทั้งหมดเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ซึ่งทั้งหมดไม่แสดงอาการ พร้อมกันนั้น ได้มีการสั่งการเตรียมความพร้อมเรื่องโรงพยาบาลสนาม ที่ ศูนย์แพทย์แผนไทยไว้รองรับ เผื่อสถานการณ์อาจจะบานปลาย ตอนนี้ขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงหรือสงสัยเข้ารับการตรวจโควิดได้ตามโรงพยาบาลทุกอำเภอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook