Sanook คลุกข่าวเช้า 6 เม.ย. 64 กทม.สั่งปิดผับ 3 เขต เซ่นโควิด – รวบกลุ่มทำร้าย “น้องปลื้ม" เพิ่ม

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 เม.ย. 64 กทม.สั่งปิดผับ 3 เขต เซ่นโควิด – รวบกลุ่มทำร้าย “น้องปลื้ม" เพิ่ม

Sanook คลุกข่าวเช้า 6 เม.ย. 64 กทม.สั่งปิดผับ 3 เขต เซ่นโควิด – รวบกลุ่มทำร้าย “น้องปลื้ม" เพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 6 เม.ย. 2564 ที่มาพร้อมกับข่าวที่น่าสนใจ ซึ่งระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่เสิร์ฟข่าวเด็ดๆ ให้คุณฟัง ผ่านฟังก์ชัน Text to Speech เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบน เมื่อหาเจอแล้ว ก็กดเข้าไปฟังได้เลย

ข่าวแรกเริ่มที่สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ซึ่งมีการพบคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากสถานบันเทิงหลายแห่งในย่านทองหล่อ ที่ตั้งอยู่ในเขตวัฒนา ซึ่งติดต่อกับเขตคลองเตย รวมทั้งพบว่ามีการระบาดของโรคโควิด-19 ในเขตบางแคด้วย ดังนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกคำสั่งให้สถานบันเทิงและสถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิงในพื้นที่ 3 เขต คือ คลองเตย วัฒนา และบางแค ปิดให้บริการ รวม 196 แห่ง ระหว่างวันที่ 6-19 เม.ย. เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19

ด้านศิลปินและนักร้องหลายคนก็ออกมาประกาศยกเลิกคิวงาน พร้อมกักตัวเพื่อตัวหาเชื้อทันที ไม่ว่าจะเป็นนักร้องชื่อดังอย่าง “ดา เอ็นโดรฟิน” ที่ยกเลิกคิวงานและรีบตรวจหาเชื้อ หลังจากพบว่ามีทีมงานติดเชื้อโควิด-19 โดยเบื้องต้นได้ยกเลิกคิวการแสดง 3 แห่ง ได้แก่ Maya หัวหิน วันที่ 5 เม.ย., Back Mountain จ.สระบุรี วันที่ 6 เม.ย. และ Nava รังสิต วันที่ 9 เม.ย. รวมทั้งประกาศกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

เช่นเดียวกับ “แสตมป์ อภิวัชร์” ที่โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ประกาศยกเลิกคิวงานและกักตัว เนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาชมคอนเสิร์ตของตนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า เมื่อได้ทราบว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในงานดังกล่าว แสตมป์และทีมงานก็รีบเดินทางไปตรวจหาเชื้อทันที และจะทำการกักตัว 14 วันนับจากวันที่ไปในพื้นที่เสี่ยง ตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้งก่อนออกจากการกักตัว

ปิดท้ายด้วยกรณีการเสียชีวิตของนายพันยศ หรือ “น้องปลื้ม” นักเรียนชั้น ม.5 ที่ถูกรุมทำร้ายร่างกาย และถูกรุ่นพี่ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงเข้าที่ศีรษะจนบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับคดีนี้ว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับนายพัฒนกร เนตรวงศ์ หรือ ตั้ม ในข้อหาพยายามฆ่า และร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพิษณุโลกแล้ว และจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาในชั้นศาลอีกครั้ง เนื่องจากแพทย์ได้รับรองการเสียชีวิต

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนยังได้สอบสวนกลุ่มของกลุ่มของนายพัฒนกร ที่รุมทำร้ายน้องปลื้มเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจ้งข้อหาชายอายุ 30 ปี และ ชายอายุ 20 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าและร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งหากทางแพทย์ได้ส่งใบรับรองการเสียชีวิต ก็จะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เช่นเดียวกับนายพัฒนกร

จากนั้น พนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จ และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนนักเรียนคู่กรณีของน้องปลื้มนั้น ทางเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วน ก่อนแจ้งข้อหาในภายหลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook