ม็อบไม่หวั่นฝนกระหน่ำ ทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวที ย้ำจุดยืนขับไล่นายก

ม็อบไม่หวั่นฝนกระหน่ำ ทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวที ย้ำจุดยืนขับไล่นายก

ม็อบไม่หวั่นฝนกระหน่ำ ทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวที ย้ำจุดยืนขับไล่นายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบไม่หวั่นฝนกระหน่ำ ทยอยจับจองพื้นที่หน้าเวที ย้ำ จุดยืนขับไล่พลเอกประยุทธ์ ไม่แตะเรื่องสถาบัน-ม.112 ด้านจนท.เตรียมควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย ดูแลความสงบ

บรรยากาศงาน “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ที่ สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน เริ่มมีมวลชนทยอยเข้าจับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัยแม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนักก็ตาม แต่โดยมีการกางร่มและใส่เสื้อกันฝน ขณะที่ทีมงานได้มีการตั้งเต็นท์สำหรับสื่อมวลชน และหน่วยพยาบาลภาคสนาม ส่วนบริเวณด้านหน้าเวทีไม่สามารถตั้งเต็นท์ได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต

สำหรับการปราศรัยวันนี้มีแกนนำ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายพิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มผู้รักประชาธิปไตย รวมถึง ได้มีการจัดเตรียมเก้าอี้ในบริเวณ ไว้รองรับมวลชนประมาณ 600 ตัวและสำรองอีก 400 ตัว ซึ่งในบริเวณที่จัดงานคาดว่าจะสามารถรองรับประชาโดนได้ประมาณ 2,000 คน

ทั้งนี้ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก หนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช. ได้เดินทางมาจัดเตรียมสถานที่ด้วยตนเอง พร้อมบอกว่าขณะนี้สถานที่พร้อมแล้ว และจะต้องให้มวลชนได้รับฟังอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ย้ำว่า การจัดเวทีในวันนี้ จะเป็นการขับไล่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เท่านั้น และมีจุดยืนชัดเจนว่าไม่แตะต้องเรื่องสถาบันฯ หากพบว่ามีมวลชนมาของกลุ่มแนวร่วม น้องๆ จากกลุ่มอื่นๆ ที่มาร่วมกิจการมแสดงสัญลักษณ์ ถึง ม.112 ก็จะต้องเข้าไปห้ามปราม ทำความเข้าใจ เพราะถือเป็นสิ่งที่ผู้จัดการชุมนุมเป็นห่วง และได้ทำความเข้าใจกับกลุ่มที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมไว้แล้วถึงจุดยืนของการชุมนุม รวมถึงเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

ส่วนการดูแลความปลอดภัยมวลชน ได้ประสานงานกับตำรวจให้เข้ามาช่วยดูแล และหากพบว่ามีใครจะเข้ามาป่วนก็จะพยายามไม่ให้เกิดขึ้น และไม่ได้กังวลเรื่องใดมากเพราะเป็นม็อบผู้ใหญ่ แต่ก็ได้ทำความเข้าใจกับเด็กๆที่จะไม่ร่วมชุมนุมในจุดยืนขับไล่พลเอกประยุทธ์เหมือนกันแล้ว

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน 3 กองร้อย เพื่อมาสลับหมุนเวียนดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งมาตั้งจุดคัดกรอง บริเวณเลยปากทางเข้าถนนข้าวสาร หน้าร้าน rocco ฝั่งตรงข้ามวัดชนะสงคราม แล้ว เพื่อคัดกรองรถ และบุคคลที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมให้เกิดความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook