กองทัพ "เห็บหมา" บุกห้อง แม่ลูกอ่อนถูกกัดแผลพุพองทั้งขา ฉีดยาฆ่า 3 รอบไม่หมด

กองทัพ "เห็บหมา" บุกห้อง แม่ลูกอ่อนถูกกัดแผลพุพองทั้งขา ฉีดยาฆ่า 3 รอบไม่หมด

กองทัพ "เห็บหมา" บุกห้อง แม่ลูกอ่อนถูกกัดแผลพุพองทั้งขา ฉีดยาฆ่า 3 รอบไม่หมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองทัพ "เห็บหมา" บุกห้อง แม่ลูกอ่อนถูกกัดแผลพุพองทั้งขา ฉีดยาฆ่า 3 รอบไม่หมด สาเหตุจากห้องข้างๆ แอบเลี้ยงสุนัข

วานนี้ (1 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ เห็บหมาจำนวนมากอยู่ที่พื้น พร้อมทั้งขาของหญิงสาวทั้งสองข้างเต็มไปด้วยแผลพุพอง บางส่วนเป็นแผลเป็น จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์เห็บหมาระบาดเกิดขึ้นที่โครงการบ้านเอื้ออาทร ตึก 20 ชั้น 2 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่ชั้น 2 อาคารที่ 20 พบ น.ส.วาสนา อายุ 43 ปี ผู้พักอาศัยชั้นที่ 2 กำลังใช้ยาฆ่าเห็บหมัดฉีดเข้าที่กำแพงซึ่งมีตัวเห็บหมาไต่เป็นจำนวนมาก เกือบจะทั่วทั้งชั้น โดยที่หน้าห้องผู้พักอาศัยบางส่วนมีการนำผงฆ่าเห็บหมัดโรยไว้บริเวณประตูทางเข้าห้อง เพื่อไม่ให้เห็บหมาเข้าไปภายในห้องแต่ก็ไม่เป็นผล ทั้งนี้เจ้าตัวยังโชว์บาดแผลที่ขา ซึ่งเป็นแผลพุพอง บางส่วนเป็นแผลเป็นสีดำช้ำให้ดู ซึ่งแพทย์ระบุว่าการพุพองเกิดจากแพ้พิษสัตว์

น.ส.วาสนา  เปิดเผยว่า ตนเองอยากจะให้ผู้ที่มีความรู้หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือเพราะผู้พักอาศัยชั้นที่ 2 ของตึก 20 เดือดร้อนมากว่า 2-3 เดือนแล้ว สาเหตุเกิดมาจากมีผู้พักอาศัยนำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาเลี้ยงในห้องพักแล้วไม่ดูแลด้านความสะอาด มิหนำซ้ำยังปล่อยให้สุนัขตายภายในห้องทำให้เห็บหมากระจายไปทั่วทั้งชั้นและมีจำนวนมาก ทั้งนี้ เห็บหมายังกัดลูกตนเองวัย 1 เดือน จนร้องลั่น โดยที่ผ่านมาได้มีการประสานกับนิติบุคคลพร้อมกับมีการฉีดยาฆ่ามาแล้ว 3 ครั้ง ทำให้เบาบางลงบ้างแต่ไม่หมด ทุกวันนี้ตนเองต้องออกมาฉีดยาฆ่าเห็บหมาวันละหลายๆ ครั้ง เพราะกลัวจะเข้าห้องตนเองไปกัดลูกอ่อนวัย 1 เดือนเศษอีกด้วย

ล่าสุด น.ส.วาสนา เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ทางเจ้าของห้องได้ออกมาบอกขอโทษตน และ ในวันเสาร์ ที่ 3 เมษายน ทางตนร่วมกับเจ้าของห้อง ได้ทำเรื่องขอทางนิติบุคคลเข้ามาเพื่อที่จะทำความสะอาด ล้างชั้น 2 ของตึกทั้งชั้น โดยทางเจ้าของห้องก็จะลางาน เพื่อมาเก็บของและล้างทำความสะอาด เพื่อกำจัดเห็บให้หมดไป

นางสาววาสนา กล่าวต่อว่า เมื่อตอนที่ตนเองท้องลูกสาวเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทางหมอได้บอกว่า ตนแพ้พิษสัตว์ ตนเองก็งง ว่าตนไม่เคยเลี้ยงสัตว์อะไรเลย จะแพ้ได้ไงจนกระทั่งคลอดลูกออกมา และ พบว่ามีเห็บเดินอยู่ในห้อง ซึ่งหลังจากนั้นก็เริ่มสังเกตและพบว่า มีเห็บทั้งตัวเล็กตัวใหญ่เดินเต็มไปหมด จนมาทราบว่าข้างห้องเลี้ยงสุนัข แต่ตายไปแล้ว ซึ่งในห้องคงจะเป็นที่เพาะตัวเห็บอย่างดี เพราะมีของในห้องเยอะมาก

นางปิ่นประภา นกพลับ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องจึงนำเจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดพ่นได้กำจัดเห็บหมัดสุนัขที่ชาวบ้านกำลังเดือดร้อนโดยใช้ยากำจัดแมลง โดยฉีดทั้ง3ชั้นตั้งแต่ชั้น1,2,3และภายในห้องที่เป็นห้องต้นเหตุแล้วปิดห้องไว้และให้ความรู้กับผู้พักอาศัย และหลังจากนี้อีก 48 ชม. จะมีการเข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเพื่อติดตามผลว่าเห็บสุนัขตายหรือไม่ หากยังไม่ตายก็จะมีการฉีดพ่นซ้ำ ที่ผ่านมาทางเทศบาลไม่ได้รับการประสานจากนิติบุคคล แต่มาทราบภายหลังว่านิติบุคคลมีการฉีดพ่นไปแล้ว 3 ครั้งแต่เห็บสุนัขไม่ตาย เทศบาลจึงต้องเร่งเข้าแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นายนรินทร์ วงศ์หนู  นิติบุคคลเปิดเผยว่า อยากให้ประชาชนผู้พักอาศัยช่วยกันรณรงค์และให้ความร่วมมือในการไม่เลี้ยงสัตว์ในอาคาร แต่เราก็ต้องเข้าใจหัวอกคนรักสัตว์เมื่อเลี้ยงแล้วต้องช่วยกันดูแลอย่ามาทำให้เกิดปัญหา

 

                

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook