ยิงตายริมถนน 2 ศพ เร่งตามหา "พลทหารเต๋า" หายตัวปริศนา แม่ไม่เชื่อลูกชายเป็นฆาตกร

ยิงตายริมถนน 2 ศพ เร่งตามหา "พลทหารเต๋า" หายตัวปริศนา แม่ไม่เชื่อลูกชายเป็นฆาตกร

ยิงตายริมถนน 2 ศพ เร่งตามหา "พลทหารเต๋า" หายตัวปริศนา แม่ไม่เชื่อลูกชายเป็นฆาตกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิงตายริมถนน 2 ศพ เร่งตามหา "พลทหารเต๋า" หายตัวปริศนา แม่ไม่เชื่อลูกชายเป็นฆาตกร เผยสายสุดท้ายที่ลูกโทรมา บอกว่าถูกไล่ยิง

เมื่อเวลา 20.00 น. (31 มี.ค.64) พ.ต.ท.ยุทยา เติมผล สว.สอบสวน สภ.โคกโพธิ์ไชย รับแจ้งเหตุคนถูกยิง 2 ราย ริมถนนพื้นที่ ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตรายแรก นายก่อเกียรติ อายุ 18 ปี ถูกยิงกลางหน้าผาก นอนเสียชีวิตคาที่ ส่วนรายที่สองไปเสียชีวิต ที่ รพ.ทราบชื่อ นายธีระยุทธ อายุ 23 ปี สภาพถูกยิงที่ศีรษะด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด 

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ตำรวจได้มีการสอบ ปากคำ พยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ เพราะจะได้เป็นพยานสำคัญในการระบุตัวตนของผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน น่าจะมีการโทรศัพท์นัดคุยกัน โดยได้ไปนั่งรับประทานหมูกระทะกัน จากนั้นเมื่อออกมาจากร้านได้มีการทะเลาะอย่างรุนแรง ก่อนที่จะมีการใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต 2 ศพ โดย นายเต๋า ซึ่งเป็นพลทหารที่ค่ายแห่งหนึ่ง ได้หายไปหลังจากมีการยิงกัน ทำให้ต้องเร่งติดตามตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัตินายเต๋า เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์ และเสพกัญชามาก่อน จนกระทั่งได้ไปเป็นทหารเกณฑ์และจะปลดประจำการในวันที่ 1 พ.ค. 64 นี้ ขอเวลาให้ตำรวจได้ติดตามตัวนายเต๋ามาได้เสียก่อน จากนั้นก็จะทราบว่าใครเป็นคนลงมือฆ่า 2 ศพ

ส่วนสาเหตุการตายนั้นตั้งไว้ 3 ประเด็นคือ ฆ่าเพราะขัดแย้งการค้ายาเสพติด หนี้สิน และปัญหาทะเลาะวิวาทตามประสาวัยรุ่น  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการจับกุมมือปืนรายดังกล่าว

ล่าสุด (1 เม.ย 64) มารดาของนายเต๋า ได้เล่าว่า ลูกชายตนเองเป็นทหารเกณฑ์ ใกล้จะปลดประจำการในวันที่ 1 พ.ค. 64 นี้ เมื่อวานช่วงหัวค่ำลูกชายได้โทรศัพท์เข้ามาหาตนเอง ซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังขับรถกลับจากการขายของที่อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ โดยลูกโทรมาบอกว่า ตนเองถูกไล่ยิงพร้อมกับร้องไห้ออกมา แต่หลังจากนั้นตนเองก็ไม่สามารถติดต่อลูกได้อีกเลย ซึ่งตนเองเชื่อว่าลูกชายตนเองไม่ใช่มือปืนที่ลงมือฆ่า 2 ศพ แน่นอน เพราะลูกของตนเองไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ซึ่งที่ผ่านเมื่อหลายปีก่อนเคยถูกจับในข้อหาครอบครองกัญชาจำนวนนิดเดียวเท่านั้น แต่จะต้องรอให้ติดต่อลูกชายของตนเองได้เสียก่อน ซึ่งตนเองยังเป็นห่วงลูกชายมาก

ในส่วนของความคืบหน้าคดี ตำรวจได้นำพยานซึ่งประกอบด้วยมารดานายเต๋าและเพื่อนบ้านในที่เกิดเหตุ ได้นำมาสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว ส่วนสาเหตุการตายนั้นตั้งไว้ 3 ประเด็นคือ ฆ่าเพราะขัดแย้งการค้ายาเสพติด หนี้สิน และปัญหาทะเลาะวิวาทตามประสาวัยรุ่น  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการจับกุมมือปืนรายดังกล่าว

            

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook