สั่งพักราชการ "กำนันปืนโหด" ยิงกราดในผับ ตั้งกรรมการสอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

สั่งพักราชการ "กำนันปืนโหด" ยิงกราดในผับ ตั้งกรรมการสอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

สั่งพักราชการ "กำนันปืนโหด" ยิงกราดในผับ ตั้งกรรมการสอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าเกี่ยวกับ กรณี นายไพศาล อายุ 58 ปี กำนันตำบลนางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม เมาสุราก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงกราด ภายในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาล ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ทำให้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 4 ราย เบื้องต้นอาการปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทั้งหมด 8 นัด โดยสาเหตุมาจากเมาสุราขาดสติ และไม่พอใจที่พนักงานร้าน มาแจ้งให้เคลื่อนรถยนต์ที่จอดผิดที่ แต่ผู้ก่อเหตุเมาขาดสติ จึงนำอาวุธปืนเข้าไปยิงกราดภายในร้าน เบื้องต้นทางตำรวจดำเนินคดี แจ้งข้อหา รวม 3 ข้อหา ได้แก่ พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ โดยจะได้รวบรวบสรุปพยานหลักฐานส่งตัวไปฝากขังที่ศาลนครพนม เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว 

ล่าสุด ในส่วนของการเอาผิดทางวินัย ทางด้าน นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.นครพนม ได้มีคำสั่งให้ ทางอำเภอบ้านแพง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสั่งพักราชการไว้ก่อน และแต่งตั้งคนทำหน้าที่แทน ควบคู่กับการดำเนินคดีของตำรวจ ซึ่งหากมีพยานหลักฐานชัดเจน จะได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการ ตามระเบียบกฎหมาย ส่วนการดำเนินคดีอาญาให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ 

ด้าน นางกาใส อายุ 57 ปี ภรรยาผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ปกติสามีเป็นคนขันทำงานเลี้ยงครอบครัว และช่วยเหลือทำงานสังคมร่วมกับชาวบ้านมาตลอด ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกับใคร แต่เรื่องที่เกิดขึ้นยอมรับว่า อาจมาจากความเมา ในเมื่อเกิดขึ้นแล้วต้องทำใจ โดยได้หารือกับลูกสาวพร้อมที่จะดูแลชดเชยเยียวยาผู้เสียหาย ส่วนเรื่องการประกันตัว จะได้ขอประกันตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งไม่ขอพูดอะไรมากกกว่านี้

ส่วน นายสังคม ปึกแก้ว อายุ 62 ปี สารวัตรกำนัน ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม เปิดเผยว่า ตนรู้จักสนิทสนมดูแลช่วยงานกับ กำนันไพศาล มานานกว่า 10 ปี กำนันจะเป็นคนที่ขยัน ทำงานรับเหมาก่อสร้างบ้าน ทำสวนยาง และชอบช่วยเหลือสังคม ไม่มีปัญหากับใคร ชาวบ้านเคารพนับถือมาตลอด ที่ผ่านมา ทำงานร่วมกับชาวบ้านดี เป็นนักพัฒนา และไม่มีนิสัยนักเลง หรือกร่าง จะมีบ้างหากดื่มสุรา สังสรรค์ แต่ปกติจะไม่หาเรื่องใครก่อน แต่ลึกๆ หากเมาสุราจะมีนิสัยไม่ยอมคน แตกต่างจากไม่มีอาการเมา ตนทราบข่าวว่าเกิดคดี ก็ยังตกใจ ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะรู้จักกัน สนิทกันมานานก็ไม่เคยมีปัญหา เสียดายเป็นนักพัฒนาช่วยเหลือสังคมมาตลอด เชื่อว่าต้นเหตุสำคัญมาจากเมาจนขาดสติ 

ขณะเดียวกันจากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง ที่มีบ้านละแวกเดียวกันกับผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า พอรู้ข่าวรู้สึกตกใจว่ากำนันไพศาลก่อเหตุยิงปืนในร้านเหล้า เพราะปกติจะเป็นคนสุขุม ไม่พูดจาโผงผาง ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือสังคม จนเป็นที่ยอมรับของชาวบ้าน เลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านและเป็นกำนัน ทำงานพัฒนาหมู่บ้านมาตลอดด้วยดี และชาวบ้าน ให้การสนับสนุน ร่วมมือกันทำงานสังคม พัฒนาทุกด้าน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook