ตร.ปล่อย 27การ์ด REDEM-ทนายจี้ตรวจวงจรปิดหวั่นถูกลบ

ตร.ปล่อย 27การ์ด REDEM-ทนายจี้ตรวจวงจรปิดหวั่นถูกลบ

ตร.ปล่อย 27การ์ด REDEM-ทนายจี้ตรวจวงจรปิดหวั่นถูกลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปล่อย 27 การ์ด ม็อบ REDEM – ทนายความร้องตำรวจเร่งตรวจกล้องวงจรปิด หวั่นหลักฐานถูกทำลาย เชื่อจับกุมโดยมิชอบ

เมื่อกลางดึก เวลาประมาณ 00.10 น. ที่ สน.พหลโยธิน นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยภายหลังนำ การ์ด กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีถูกควบคุมตัวแล้วมีการทำลายรถควบคุมผู้ต้องขัง บริเวณ ถ.รัชดาภิเษก ขาเข้าตรงข้ามสำนักงานอัยการสูงสุด

โดยระบุว่า ผู้ชุมนุมที่ถูกควบคุมตัว 27 คน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวัน และแสดงเจตนาว่าการถูกควบคุมตัวครั้งนี้ไม่ถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหรือแจ้งว่าจะนำตัวไปที่ใด และทำผิดข้อหาใด รวมทั้งยังถูกยึดทรัพย์ไปหลายรายการ

นายนรเศรฐ์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอเรียกร้องให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามทรัพย์สินที่ตรวจกลับคืนให้ผู้ชุมนุมทั้ง 27 คน และเรียกร้องให้พนักงานสอบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณอาคารจอดรถชั้น 5 ศูนย์การค้าเมเจอร์ซินีเพล็กซ์รัชโยธิน ภายในคืนนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการทำลายหลักฐาน อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนถูกควบคุมตัวไปยัง ตชด.ภ.1 ส่วนจะมีการดำเนินคดีหรือไม่ ยังไม่ทราบในรายละเอียด

ขณะที่หนึ่งในผู้ชุมนุมที่ถูกปล่อยตัว เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กลุ่มของตนกำลังจะเดินทางกลับหลังจากมาทานอาหารที่ศูนย์การค้ากล่าว กลับมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบพร้อมอาวุธ นำกำลังเข้าควบคุมตัวกลุ่มของตนโดยไม่แจ้งข้อกล่าวหาหรือแสดงตัวจึงมองว่าเป็นการคุกคาม ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้อง จึงเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่กลุ่มดังกล่าว

ต่อมา เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร นำรถน้ำและพนักงานทำความสะอาดเข้าเก็บกวาดและทาสีลบข้อความบริเวณรั้ว และผิวจราจรหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบรถควบคุมผู้ต้องหาที่ถูกกลุ่มทุบทำลาย เบื้องต้นไม่พบวัตถุต้องสงสัยหรือสิ่งอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook