รับศพกลับบ้าน "นักประดาน้ำชั้นครู" เสียชีวิตที่ทะเลสองห้อง เผยอดีตเป็นทีมช่วย 13 หมูป่า

รับศพกลับบ้าน "นักประดาน้ำชั้นครู" เสียชีวิตที่ทะเลสองห้อง เผยอดีตเป็นทีมช่วย 13 หมูป่า

รับศพกลับบ้าน "นักประดาน้ำชั้นครู" เสียชีวิตที่ทะเลสองห้อง เผยอดีตเป็นทีมช่วย 13 หมูป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รับศพกลับบ้าน "ครูสอนดำน้ำ" เสียชีวิตที่ทะเลสองห้อง เผยเป็นผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึก และเคยเป็นทีมช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

กรณีเหตุการณ์ นายต่อศักดิ์ วรินทร์ชัยกมล อายุ 47 ปี นักดำน้ำลึก หรือนักดำถ้ำ เสียชีวิตหลังดำน้ำลึกในพื้นที่บึงทะเลสองห้อง ตำบลกรุงหยัน อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช แหล่งดำน้ำลึก และดำถ้ำชื่อดังของทวีปเอเชีย เมื่อวานนี้ โดยแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมชันสูตรลงความเห็นว่านายต่อศักดิ์เสียชีวิตจากภาวะช็อก หรือที่นักประดาน้ำเรียกว่าภาวะน้ำหนีบ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้กับนักดำน้ำลึก 

ช่วงบ่ายของวันที่ 4 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบวรสิษฐ์ โชคจิณณพัต อายุ 52 ปี พี่ชายของผู้ตายพร้อมด้วยครอบครัว ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อแจ้งความประสงค์ขอรับศพ และทรัพย์สินของผู้ตายกลับไปเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดชลบุรี โดยพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามขั้นตอนเอกสารการส่งมอบศพให้ญาติ ขณะที่ญาตินายต่อศักดิ์ผู้ตายไม่ติดใจในสาเหตุการณ์ตายโดยเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุขณะดำน้ำ

โดยก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายศพจากวัดหนองดี ตำบลทุ่งสง อำเภอนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปยังบึงทะเลสองห้องสถานที่เกิดเหตุ และได้นิมนต์พระทะนง สิริธโร พระสงฆ์วัดท่ายาง เป็นผู้นำครอบครัวของผู้ตายประกอบพิธีเชิญวิญญาณจากที่เกิดเหตุกลับบ้านไปทำพิธีทางศาสนายังจังหวัดชลบุรี โดยมีขั้นตอนเริ่มจากการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทะเลสองห้อง และทำการขอขมาต่อเจ้าที่เจ้าทาง และขอเชิญดวงวิญญาณจากที่เกิดเหตุเดินทางไปพร้อมกับร่างตามความเชื่อ

ขณะเดียวกันนายวิชัย นาคฤทธิ์ กำนันตำบลกรุงหยันเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้บอกกับญาติถึงความชื่นชอบบึงทะเลสองห้องของนายต่อศักดิ์ ทั้งยังเคยมอบเงินสด 10,000 บาท ให้กับนายวิชัยเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่แหล่งดำน้ำ และนำไปจัดซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งในพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาดำน้ำในบึงทะเลสองห้อง และยังระบุด้วยว่านายต่อศักดิ์ผู้ตายนั้นยังเป็นคนใจกว้างช่วยดำเนินการเป็นธุระเรื่องศพของชาวต่างชาติที่เกิดอุบัติเหตุทำนองเดียวกันเมื่อปลายปี 2562 จนเสร็จสิ้นอีกด้วย

นายบวรสิษฐ์ พี่ชายผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่านายต่อศักดิ์ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ชอบการดำน้ำเป็นอย่างมาก เป็นนักดำน้ำชั้นสูง ชื่นชอบการดำน้ำลึก การดำถ้ำ มีกลุ่มเพื่อนฝูงที่มักนัดหมายกันไปดำน้ำในหลายที่ทั้งทะเล และแหล่งดำน้ำขึ้นชื่อต่างๆ ชอบมากที่สุดคือที่ทะเลสองห้องแห่งนี้ ไม่คิดว่าจะมาพลาดถึงขั้นเสียชีวิต

สำหรับน้องชายเป็นครูสอนดำน้ำขั้นสูง ทั้งการดำน้ำลึก การดำถ้ำเป็นครูสอนดำน้ำให้กับคนไทยและชาวต่างชาติมานาน ถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในการดำน้ำลึกแถวหน้าของประเทศไทย เคยไปร่วมทีมดำถ้ำช่วยชีวิต 13 หมู่ป่าติดถ้ำติดถ้ำหลวงมาอีกด้วย

หลังจากประกอบพิธีแล้วเสร็จนายบวรสิษฐ์ และครอบครัวได้ไปรับศพนายต่อศักดิ์จากวัดหนองดี และเคลื่อนศพออกจากวัดหนองดีมุ่งหน้าไปยังวัดสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook