"อแมนด้า" เผยถึงไม่มีตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิต ตนจะทำหน้าที่ต่อไป

"อแมนด้า" เผยถึงไม่มีตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิต ตนจะทำหน้าที่ต่อไป

"อแมนด้า" เผยถึงไม่มีตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิต ตนจะทำหน้าที่ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาแฟนคลับงงกันเป็นเเถว เพราะจู่ๆ กรมสุขภาพจิตก็ประกาศปลด อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม  มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ออกจากการเป็น ทูตด้านสุขภาพจิต ทั้งที่เพิ่งจะประกาศแต่งตั้งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยกรมสุขภาพจิตกล่าวว่ามีเป้าหมายในการสร้างความสุขให้แก่ประชาชนและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนมาโดยตลอด แต่อย่างไรก็ดี กรมสุขภาพจิตรับทราบถึงความกังวลใจของประชาชนในขณะนี้ และกรมสุขภาพจิตไม่สามารถดำเนินภารกิจที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้งและสร้างความไม่สบายใจแก่ประชาชนในสังคมได้

ดังนั้นกรมสุขภาพจิตได้มีการปรึกษาหารือกับกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์และรับทราบร่วมกันถึงความกังวลใจของประชาชน ทางกรมสุขภาพจิตจึงขอยุติบทบาทภารกิจทูตด้านสุขภาพจิตดังกล่าวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ล่าสุด อแมนด้า และ ปุ้ย ปิยาภรณ์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ พร้อม ณรงค์ เลิศกิตศิริ ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้แถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

อแมนด้า กล่าวว่า "โครงการ Have You Listened ที่ตนก่อตั้งนั้น ก่อตั้งก่อนเข้าพบกรมสุขภาพจิต เป็นโครงการที่มาจากเสียงของหัวใจของตน เพราะมีประสบการณ์เรื่องสุขภาพจิต จึงอยากสานต่อโครงการนี้ให้ทุกคนรู้ว่าเสียงของทุกคนสำคัญ ถึงแม้ว่าจะไม่มีตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิตแล้ว แต่ตนจะยังทำหน้าที่ต่อไปได้ หากมีใครอยากให้ช่วยก็พร้อมร่วมมือเต็มที่

ส่วนเรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ตนคือประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ซึ่งคือหลักของการเป็นมนุษย์ทุกคน “ด้าสามารถเป็นกระบอกเสียงต่อไปได้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นอาจทำให้เสียงของด้าดังขึ้นกว่าเดิม ไม่ใช่ดับไป ใครไม่ทำเราทำ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ และเห็นประโยชน์ในโครงการของด้า เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลย ด้าจะทำให้ดีที่สุด เพราะมีเจตนาที่ดีต่อสังคม ขอให้ทุกคนเชื่อใจ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "อแมนด้า" เผยถึงไม่มีตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิต ตนจะทำหน้าที่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook