รปภ.ขโมยมือถือ "น้องน้ำมนต์" ตอนเข้าไปช่วยอุบัติเหตุ สุ่มรหัสปลดล็อก-โอนเงินซื้อทอง

รปภ.ขโมยมือถือ "น้องน้ำมนต์" ตอนเข้าไปช่วยอุบัติเหตุ สุ่มรหัสปลดล็อก-โอนเงินซื้อทอง

รปภ.ขโมยมือถือ "น้องน้ำมนต์" ตอนเข้าไปช่วยอุบัติเหตุ สุ่มรหัสปลดล็อก-โอนเงินซื้อทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบ รปภ.ขโมยมือถือ "น้องน้ำมนต์" รองนางสาวไทย 62 ตอนเข้าไปช่วยเหลืออุบัติเหตุ สุ่มรหัสปลดล็อก-โอนเงินซื้อทองคำ ก่อนเอาไปโยนทิ้งในบึง

(3 มี.ค 64) จากกรณี หรือ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ อายุ 22 ปี หรือน้องน้ำมนต์ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น อดีตรองนางสาวไทย ปี 2562 ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนต้นไม้ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตพร้อมเพื่อนอีก 2 ราย

พ.ต.อ.ธนวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ได้ส่งมอบทรัพย์สินให้กับครอบครัวของน้องน้ำมนต์แล้ว ครอบครัวได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าโทรศัพท์มือถือน้องน้ำมนต์หายไป และครอบครัวจึงพยายามสืบหา ซึ่งคิดว่าน่าจะมีญาติ หรือเพื่อนหรือคนใกล้ชิดเก็บไว้ แต่จากการสืบค้นตำแหน่งที่ตั้งของโทรศัพท์มือถือ หลังเกิดเหตุกลับพบว่าอยู่ในพื้นที่ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น และพบบัญชีธนาคารของน้องน้ำมนต์ มีการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นไปจำนวนเงิน 13,569 บาท ไปใช้ซื้อทองคำน้ำหนัก 50 สต. ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น

ครอบครัว จึงได้ประสานงานมายังชุดสืบสวน จ.ขอนแก่น เพื่อสืบหาผู้ลงมือก่อเหตุนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตไปนั้นคือใคร โดยแกะรอยคนร้ายรายนี้เรื่อยมา จนกระทั่งมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า นายนัธทวัฒน์ อายุ 44 ปี ชาว ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเข้าไปช่วยเหลือในช่วงที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการคุมตัวมามาสอบปากคำ เบื้องต้นให้การบ่ายเบี่ยง

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาเค้นสอบ จนกระทั่งสารภาพว่าเป็นผู้เข้าไปช่วยเหลือน้องน้ำมนต์และเพื่อนๆ ที่ประสบอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำจริงและเป็นคนแรกที่เข้าถึงจุดเกิดเหตุ โดยเห็นโทรศัพท์มือถือตกอยู่จึงเก็บไว้และพยายามสุ่มรหัสโทรศัพท์โดยใช้เลขจากข้อมูลส่วนตัว จนกระทั่งสามารถเข้าไปดูข้อมูลในโทรศัพท์ได้

ผู้ต้องหาสามารถเข้าระบบโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตได้จึงเข้าระบบบัญชีธนาคารก็สามารถเข้าไปจึงใช้ในการ อทองคำรูปพรรณที่ร้านทองผ่านแอปพลิเคชั่นโอนเงิน ต่อจากนั้นนำทองคำที่ได้ไปจำนำที่ร้านทองอีกแห่งหนึ่งก่อนที่นำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนโทรศัพท์มือถือได้นำไปทิ้งที่บึงศรีฐานภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. เพื่อป้องกันไม่ให้ตามถึงตัว

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงประสานงานไปยังชุดประดาเพื่อทำการค้นหาของกลาง จนกระทั่งวันนี้เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ของน้องน้ำมนต์จมอยู่กลางบึงศรีฐาน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหาเอาผิดกับผู้ต้องหาดังกล่าว ประกอบด้วย ลักทรัพย์ในสถานที่เกิดเหตุหรือลักของโจร ลักทรัพย์เงินสดจากบัญชีผู้อื่นละนำบัตรอิเลคทรอนิกส์ของผู้อื่นไปใช้เกิดความเสียหาย ก่อนที่จะควบคุมตัวดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook