ตำรวจพบอุปกรณ์ประดิษฐ์ปืน หลังบ้านช่างซ่อมเครื่องเสียง ที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้าน

ตำรวจพบอุปกรณ์ประดิษฐ์ปืน หลังบ้านช่างซ่อมเครื่องเสียง ที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้าน

ตำรวจพบอุปกรณ์ประดิษฐ์ปืน หลังบ้านช่างซ่อมเครื่องเสียง ที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีที่นายนิวัฒน์ บัวงาม อายุ 37 ปี หนุ่มเจ้าของร้านซ่อมเครื่องเสียง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาทำปืนแก๊ปยาวลั่นใส่ น.ส.รัตนา อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน กระสุนเจาะเข้าบริเวณศีรษะ และลำคอรวม 4 แผล จนเสียชีวิตคาที่บริเวณหน้าร้าน หลังเสร็จจากงานแห่บุญผะเหวดแล้วมาตั้งวงนั่งดื่มเหล้ากัน เหตุเกิดเวลาประมาณ 20.00 น. คืนที่ผ่านมา (27 ก.พ.64) 

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.พ.64) ร.ต.อ.อนุสรณ์ ศรีพรม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย ได้เรียกพยานแวดล้อมที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเป็นอุบัติเหตุปืนลั่นจริงหรือไม่ เพื่อประกอบสำนวนคดี อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนายนิวัฒน์ถูกแจ้ง 2 ข้อหา 1.กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืน 2. มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมคัดค้านการประกันตัว และเตรียมนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนางรองในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามจากการลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเช่าที่เกิดเหตุที่นายนิวัฒน์ ผู้ต้องหาได้เช่าเปิดเป็นร้านซ่อมเครื่องเสียง พบว่าบริเวณหลังร้านมีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับประดิษฐ์ปืน และมีรอยคล้ายกระสุนปืนบริเวณผนังด้านหลังด้วย ลักษณะเหมือนกับเป็นการทดลองยิงปืน ซึ่งขัดแย้งกับที่นายนิวัฒน์ ผู้ต้องหาปฏิเสธไม่รู้ว่าปืนแก๊ป 2 กระบอกที่วางอยู่ในร้านเป็นของใคร กระทั่งเกิดเหตุสลดกระสุนปืนลั่นใส่เพื่อนบ้านเสียชีวิต

โดยนางเนตร พลทองมาก อายุ 71 ปี เจ้าของห้องเช่าที่เกิดเหตุ บอกว่า นายนิวัฒน์ ผู้ต้องหาที่อ้างว่าทำปืนลั่นใส่เพื่อนบ้านเสียชีวิต ได้มาเช่าห้องเพื่อเปิดร้านรับซ่อมเครื่องเสียง ยังไม่ถึงเดือน ซึ่งตอนที่เช่าอยู่ก็จะมีเพื่อนและคนรู้จักมานั่งดื่มเหล้าหน้าร้านเกือบทุกวัน รวมถึงผู้เสียชีวิตก็เห็นมาเป็นประจำ ที่ผ่านมาตนเคยมาเตือน 2 ครั้งว่าอย่าส่งเสียงดังมาก เพราะมีห้องอื่นอยู่อาศัยด้วย ล่าสุดวันเกิดเหตุก็มาเตือนซึ่งนายวิวัฒน์ ก็บอกกับตนเองว่าขอวันเดียวครับ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ตนก็รู้สึกไม่สบายใจที่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นที่ห้องเช่าของตนเอง ก็จะปรึกษากับลูกสาวอีกทีว่าจะทำพิธีเชิญวิญญาณคนตายหรือไม่อย่างไร เพื่อความสบายใจทั้งของตนเองและผู้ที่เช่าอาศัย ส่วนห้องที่นายนิวัฒน์ เช่าอยู่ก็จะให้ย้ายออกเพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

ส่วนศพของ น.ส.รัตนา เหยื่อเคราะห์ร้ายที่ถูกกระสุนปืนเสียชีวิต ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.บุรีรัมย์ มีเพียงญาติและชาวบ้านที่ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศล ขณะที่นางเอ (นามสมมติ) ชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นคดีที่ตำรวจต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญ ตอนนี้ชาวบ้านหวาดกลัวไปหมดยิ่งมาเจออุปกรณ์ประดิษฐ์ปืนด้วยก็ยิ่งไม่สบายใจในความปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุปืนลั่นหรือไม่ ก็อยากให้ตำรวจเร่งสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตและครอบครัวด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook