น้องสาวอดีตรองผู้ว่าฯ เมืองคอน เสียชีวิตหลังดูดไขมันที่คลินิกดังย่านรามคำแหง

น้องสาวอดีตรองผู้ว่าฯ เมืองคอน เสียชีวิตหลังดูดไขมันที่คลินิกดังย่านรามคำแหง

น้องสาวอดีตรองผู้ว่าฯ เมืองคอน เสียชีวิตหลังดูดไขมันที่คลินิกดังย่านรามคำแหง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตรองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ร้องเอาผิดคลินิกดังย่านรามคำแหง หลังน้องสาวไปดูดไขมันแล้วเสียชีวิตคาคลินิก

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พี่ชายของ นางศรัณย์ภัทร์ อิทธีรนันท์ ได้ร้องเรียนกับอีจัน ว่า นางศรัณย์ภัทร์ น้องสาวของตัวเองไป ดูดไขมัน ที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่อยู่บริเวณซอยรามคำแหง 24 แยก 22 จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2564 ซึ่งขณะที่น้องสาวเข้ารับการดูดไขมันนั้น พบว่าชีพจรต่ำผิดปกติ แต่ทางคลินิกยังยืนยันที่จะไม่ให้ส่งโรงพยาบาล โดยอ้างว่าไม่อยากให้เป็นคดีความ

นางสาวอัยมิญห์ อิทธีรนันท์ หรือ น้องมิน ลูกสาวของนางศรัณย์ภัทร์ เปิดเผยว่า ปกติแล้วคุณแม่เป็นคนที่รักสวยรักงาม ก่อนที่คุณแม่จะตัดสินใจดูดไขมัน ก็ได้ปรึกษาโรงพยาบาลดังและคลินิกหลายที่ ก่อนที่จะตัดสินใจทำที่คลินิกแห่งนี้ ซึ่งในวันเกิดเหตุคุณแม่จะต้องเข้ารับการดูดไขมันตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า และจะเสร็จในเวลาประมาณบ่าย 2 โมง ตามที่คุณแม่ได้นัดให้ตัวเองไปรับ

แต่จู่ๆ น้องชายได้โทรมาบอกตนในช่วงเวลาประมาณ 13.19 นาที ว่า คลินิกติดต่อมาว่าคุณแม่ชีพจรหยุดเต้น ตนจึงรีบไปที่คลินิกเมื่อไปถึงเห็นคุณแม่ในสภาพที่นอนนิ่ง ตัวแข็ง ตัวเย็น เชื่อว่าคุณแม่น่าจะเสียชีวิตมามากกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว

ลูกสาว เล่าต่ออีกว่า ก่อนที่แม่จะตัดสินใจทำการดูดไขมันแม่ได้มีการแชทพูดคุยกับทางคลินิกว่ากลัวตาย แต่ทางคลินิกก็ยืนยันว่าฟื้นและจะไม่เป็นอะไร จึงทำให้คุณแม่เชื่อใจและตัดสินใจทำ

ขณะที่ นายปณัญพงศ์ แสงเงิน ลูกชายอีกคนองนางศรัณย์ภัทร์ เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นคนรับสายโทรศัพท์จากทางคลินิกที่แจ้งว่าแม่ของตัวเองนั้นชีพจรได้หยุดเต้นแล้ว อยู่ระหว่างการทำซีพีอาร์ ตนก็ถามทางคลินิกว่าสามารถส่งแม่ไปโรงพยาบาลได้หรือไม่ แต่ทางคลินิกตอบกลับมาว่า มันจะเป็นคดีความขอไม่ส่งไปที่โรงพยาบาล และเขาก็ได้บอกอีกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของคุณแม่ไปแล้ว เพราะทางคลินิกปั๊มชีพจรคุณแม่จนเลือดออกจากปอดแล้ว

ด้าน อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยอีกว่า ปกติแล้วน้องสาวเป็นคนที่สุขภาพดีไม่มีโรคประจำตัว ร่าเริงแจ่มใสมากๆ แต่สำหรับกรณีนี้ตัวเองได้เข้าไปเห็นที่เกิดเหตุพบว่าคลินิกแห่งนี้ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุปกรณ์ หรือยาที่ใช้ในการรักษาต่างๆ

นอกจากนี้ หมอที่เป็นคนทำก็มีอายุถึง 72 ปี และไม่ใช่หมอประจำคลินิก จะเข้ามาทำที่คลินิกเป็นเคสๆ ไป อาจจะไม่มีความชำนาญ แม้ว่าทางลูกค้าจะมีการเซ็นยินยอมเข้ารับการผ่าตัดแล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาเซ็นเพื่อมอบชีวิตให้

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าหลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางคลินิกได้มีการพยายามติดต่อเข้ามาพูดคุยกับทางญาติในเรื่องของเงินชดเชย แต่ทางญาติไม่ขอพูดคุยเพราะต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook