"เดวิด อินธี" นำทีมแฉ ถูกเบี้ยวค่าจ้างเล่นคอนเสิร์ต 5 หมื่น นักร้องดังโดนกันเพียบ

"เดวิด อินธี" นำทีมแฉ ถูกเบี้ยวค่าจ้างเล่นคอนเสิร์ต 5 หมื่น นักร้องดังโดนกันเพียบ

"เดวิด อินธี" นำทีมแฉ ถูกเบี้ยวค่าจ้างเล่นคอนเสิร์ต 5 หมื่น นักร้องดังโดนกันเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องดัง "เดวิด อินธี" ร้องสื่อโดนหนุ่มอ้างตัวเป็นสื่อมวลชนจ้างเล่นคอนเสิร์ต สุดท้ายถูกเบี้ยวค่าจ้าง 5 หมื่น ผ่านไปเกือบ 3 เดือนยังเงียบ ครวญซ้ำเติมศิลปินนักร้องลำบากงานน้อยจากโควิด-19 กลับมาถูกเบี้ยวเงินอีก

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "เดวิด อินธี" ของนักร้องลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เจ้าของเพลงดัง "ตั้งใจมาหลอก" โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังถูกชายอ้างตัวเป็นสื่อมวลชนจ้างให้ไปเล่นคอนเสิร์ต แต่ปรากฏว่าหลังเสร็จงานแล้วกลับไม่ยอมจ่ายค่าจ้างตามที่ตกลงและเงียบหายขาดการติดต่อ ซึ่งมีศิลปินอีกหลายรายที่ถูกจ้างให้ไปเล่นงานเดียวกันและยังไม่ได้ค่าจ้างเช่นกัน  

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีแฟนเพลงและคนในวงการเพลงจำนวนมากต่างพากันเข้าไปแสดงความเห็นพร้อมทั้งให้กำลังใจนักร้องรายนี้ 

ล่าสุด วันนี้ (20 ก.พ.) เดวิด อินธี ได้เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อติดตามหาตัวคู่กรณี เนื่องจากไม่สามารถติดต่อได้และตามข้อมูลทราบว่าผู้ว่าจ้างมีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จึงตัดสินใจมาตามหาด้วยตัวเองเพื่อพบพูดคุยกัน แต่ไร้วี่แววไม่พบตัว

เมื่อตรวจสอบไปยังเจ้าหน้าที่อำเภอตามเลขบัตรประชาชนของบุคคลดังกล่าว ปรากฏว่าไม่มีตัวตนแสดงว่าบุคคลดังกล่าวให้เลขที่บัตรประชาชนไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้เตรียมเดินทางต่อไปที่อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับว่าจ้างให้ไปแสดงคอนเสิร์ต เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคู่กรณี  

เดวิด อินธี เปิดเผยว่า ช่วงปลายปี2563 ได้รับการติดต่อจากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ มาโนชญ์ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นสื่อมวลชน ทักมาทางข้อความในเฟซบุ๊กว่าให้ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เบื้องต้น ตกลงค่าจ้างตัวเองพร้อมทีมงานและนักดนตรีกันที่ 70,000 บาท แต่ไม่มีการทำสัญญาใดๆ

จากนั้นทางฝ่ายผู้ว่าจ้างได้เงียบหายไปจนใกล้จะถึงวันงาน ตัวเองจึงได้สอบถามไป และขอให้โอนมัดจำก่อนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แต่ก็ไม่มีการโอนจนตัวเองคิดว่าจะไม่ไปเล่นงานนี้แล้ว

กระทั่งก่อนถึงวันงานเพียงวันเดียวทางฝ่ายผู้ว่าจ้างได้โอนเงินให้ 10,000 บาท ตัวเองพร้อมทีมงานจึงเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตให้ เพราะกลัวว่าคนในพื้นที่จะคิดว่าเบี้ยวงาน ประกอบกับสถานการณ์ช่วง โควิด-19 ศิลปินนักแสดงนักดนตรีทุกคนก็ลำบาก อยากจะหารายได้และตรวจสอบแล้วว่าสถานการณ์ทางภาคเหนือเริ่มคลี่คลาย จึงได้ยอมรับงาน

ซึ่งมีศิลปินนักแสดงนักร้องนักดนตรีหลายคนก็ถูกว่าจ้างด้วยเช่นกัน บางคนก็รับมัดจำล่วงหน้ามาแค่ 2000 บาท ก๊อปปี้โชว์บางรายเสียเงินเหมารถเดินทางมา สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินค่าจ้าง บุคคลดังกล่าวอ้างว่าจะจ่ายให้ภายหลังแต่ก็เงียบ ทุกวันนี้ก๊อปปี้โชว์ถูกทวงค่าโดยสาร ต้องไปหาหยิบยืมจากญาติพี่น้องมาจ่ายค่าโดยสาร 

นักร้องดัง เล่าว่า ในวันงาน วันที่ 6 ธ.ค. 2563 เมื่อไปถึงสถานที่จัดงานได้พบกับผู้ว่าจ้าง ที่ขอต่อรองค่าจ้างลดลงจากที่เคยตกลงกันไว้ โดยอ้างว่างานที่จัดเป็นงานการกุศลเพื่อระดมทุนหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้คนในพื้นที่นำไปทำสาธารณะประโยชน์ ตัวเองจึงลดค่าจ้างจาก 7 หมื่น เหลือ 6 หมื่นบาท และขอให้ทำสัญญาจ้างงานกันตรงหลังเวที ซึ่งทางผู้ว่าจ้างลงชื่อในสัญญาว่านายมาโนชญ์ 

จากนั้นเมื่อเล่นคอนเสิร์ตเสร็จแล้ว ทางนายมาโนชญ์ก็ยังไม่จ่ายค่าจ้างให้ อ้างว่าจะโอนให้หลังจัดงานเสร็จเรียบร้อย ด้วยความเชื่อใจเพราะเห็นว่าเป็นสื่อมวลชน จึงยินยอมและเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ปรากฏว่านายมาโนชญ์กลับนิ่งเฉย และไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างที่คงค้างอีก 50,000 บาท แม้ว่าจะทวงถามไปหลายครั้งตั้งแต่เดือน ธ.ค.2563 โดยอ้างสารพัดเหตุผล และขาดการติดต่อไปในที่สุด จนถึงปัจจุบันเดือน ก.พ.2564 เป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือนแล้ว

ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลทำให้ทราบด้วยว่า นอกจากตัวเองแล้ว ยังมีศิลปินที่มีชื่อทั้งในระดับประเทศและท้องถิ่นอีกหลายรายที่ถูกชายคนนี้ ว่าจ้างให้ไปเล่นคอนเสิร์ตในงานเดียวกับตัวเองแต่คนละวัน ถูกกระทำในลักษณะเช่นเดียวกันนี้ และได้รับความเสียหายจากการไม่ได้รับค่าจ้าง ทำให้ตัวเองจึงจำเป็นต้องเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเองและเพื่อนร่วมอาชีพ ด้วยการโพสต์เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยและจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายมาโนชญ์ จนถึงที่สุด 

เดวิด อินธี บอกว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผู้คนทุกสาขาอาชีพต่างได้รับความเดือดร้อนยากลำบากกันหมดในเรื่องการทำมาหากินและขาดรายได้ ซึ่งรวมทั้งศิลปินนักร้องด้วย โดยการกระทำของนายมาโนชญ์นั้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเท่ากับเป็นการเหยียบย่ำซ้ำเติมความเดือดร้อนยากลำบากของศิลปินนักร้อง,นักแสดง ก๊อปปี้โชว์ที่มีมากอยู่แล้ว เพิ่มขึ้นไปอีก ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 

อย่างเช่นตัวเองที่รับงานนี้ นอกจากจะไม่ได้รับเงินค่าจ้างแล้ว ยังต้องควักเงินส่วนตัวจ่ายค่าจ้างให้กับทีมงานไปก่อน ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ไม่มีงานและต้องอาศัยใช้เงินเก็บ ซึ่งศิลปินรายอื่นที่โดนกระทำก็น่าจะประสบชะตากรรมเช่นเดียวกัน ดังนั้นตัวเองจึงต้องเปิดโปงเตือนภัยและตั้งใจว่าจะต้องดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้จนถึงที่สุดเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นได้อีก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศิลปินนักร้องนักแสดงก๊อปปี้โชว์ ที่โดนหลอกและถูกเบี้ยวค่าตัว ประกอบด้วย ดำรง วงศ์ทอง, วิด ไฮเปอร์, หลิว และ เพื่อนนักดนตรี, เดวิด อินธี, ก๊อปปี้โชว์, นักดนตรีท้องถิ่นภาคเหนือ , รวมทั้งนักดนตรีแบคอัพอีกหลายคน   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook