ขสมก.ประกาศพบคนขับรถเมล์สาย 34 ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเผยไทม์ไลน์

ขสมก.ประกาศพบคนขับรถเมล์สาย 34 ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเผยไทม์ไลน์

ขสมก.ประกาศพบคนขับรถเมล์สาย 34 ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเผยไทม์ไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (15 ก.พ.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ออกประกาศกรณี ตรวจพบพนักงานขับรถโดยสารธรรมดา สาย 34 ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณตลาดสุชาติ จ.ปทุมธานี ได้รับเชื้อโควิด-19 ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

โดย ขสมก.ได้เร่งฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคบนรถโดยสารคันที่พนักงานผู้ติดเชื้อปฏิบัติหน้าที่ และให้พนักงานเก็บค่าโดยสารที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อ หยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ทันที

ไทม์ไลน์ของคนขับรถเมล์สาย 34 มีดังนี้

คนขับรถเมล์สาย 34 เพศชาย 1 คน ติดโควิด-19 ซึ่งมีที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณตลาดสุชาติ จ.ปทุมธานี เป็นพนักงานปฏิบัติหน้าที่ขับรถกะบ่าย

1-12 ก.พ. 64 

  • พนักงานขับรถรายนี้ไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด

11 ก.พ. 64

  • เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจค้นหาเชิงรุก บริเวณตลาดสุชาติและอาคารพาณิชย์โดยรอบ อ.ธัญบุรี และได้ตรวจพนักงานขับรถรายนี้ด้วยเพราะอาศัยอยู่ในบริเวณตลาดสุชาติ ขณะเข้ารับการตรวจไม่มีอาการป่วย

13 ก.พ. 64 

  • ไปปฏิบัติหน้าที่ขับรถโดยสารธรรมดา สาย 34 หมายเลข 1 - 40063 (ผลตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย อยู่ที่ 36.5 องศาฯ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์)
  • รถออกจากอู่รังสิต เวลา 13.45 น. ถึงหัวลำโพง เวลา 15.00 น. และกลับถึงอู่รังสิต เวลา 19.28 น. ปรากฏว่าเริ่มมีอาการไข้ ปวดหัว และปวดเมื่อยร่างกาย นายท่าจึงให้ไปพบแพทย์ที่คลินิกเรือนแพทย์ และกลับไปพักผ่อนที่บ้าน

14 ก.พ. 64

  • เวลา 09.00 น. ได้รับแจ้งผลว่าได้ติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ พนักงานผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารธรรมดา สาย 34 หมายเลข 1 – 40063 ในช่วงกะบ่าย ซึ่งเป็นกะสุดท้ายของแต่ละวัน จึงไม่มีพนักงานขับรถคนใดนำรถไปขับต่อ เมื่อพนักงานขับรถนำรถกลับเข้าอู่ก็จะมีการฉีดพ่นทำความสะอาดภายในรถโดยสารทันที

ขณะนี้ได้ตรวจสอบว่า ผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่กับพนักงานเก็บค่าโดยสารคนใดบ้าง ซึ่งขณะนี้ได้ให้พนักงานเก็บค่าโดยสารดังกล่าว หยุดงานไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาโควิด-19 แล้ว โดยองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพได้พักการใช้งานรถโดยสารคันดังกล่าว เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถโดยสาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook