NFL เสนอใช้สนาม 30 แห่ง เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิด-19

NFL เสนอใช้สนาม 30 แห่ง เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิด-19

NFL เสนอใช้สนาม 30 แห่ง เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

National Football League หรือ NFL ลีกกีฬาอเมริกันฟุตบอลระดับอาชีพในสหรัฐอเมริกา เสนอให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ใช้สนามอเมริกันฟุตบอลของ NFL จำนวน 30 แห่ง เป็นพื้นที่สำหรับฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไป ขณะที่ทีมอเมริกันฟุตบอลของ NFL ทั้งหมด 7 ทีม เป็นเจ้าภาพในการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ผู้ที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับสนามกีฬา

โรเจอร์ กูเดลล์ ผู้บริหาร NFL ระบุในหนังสือถึงประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่า “ทาง NFL และสมาชิก 32 คน ต่างก็ได้ทำหน้าที่เพื่อให้มั่นใจว่าชุมชนของเราสามารถเข้าถึงวัคซีนได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“เราสามารถขยายขอบเขตความพยายามของเราไปสู่สนามกีฬาต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากคลับของเราหลายแห่งเคยเสนอให้ใช้พื้นที่ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาก่อน เช่นเดียวกับการใช้พื้นที่เพื่อลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา” กูเดลล์กล่าว

นอกจากนี้ ในหนังสือยังระบุด้วยว่า ทีมของ NFL แต่ละทีมจะประสานงานกับบุคลากรทางการแพทย์ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับรัฐ และรัฐบาลกลาง ในการฉีดวัคซีนภายในสนามกีฬา

ขณะเดียวกัน ทีมอเมริกันฟุตบอลของลีก NFL จำนวน 7 ทีม ได้แก่ Arizona Cardinals, Atlanta Falcons, Baltimore Ravens, Carolina Panthers, Houston Texans, Miami Dolphins และ New England Patriots ได้เปิดพื้นที่ให้ใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในละแวกใกล้เคียงด้วย

ก่อนหน้านี้ ในซานฟรานซิสโก ทีม 49ers และซานตาคลาราเคาน์ตี้ ได้ประกาศให้สนาม Levi’s Stadium เป็นพื้นที่สำหรับฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะถือเป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนที่ใหญ่ที่สุดในแคลิฟอร์เนีย โดยสามารถจุคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ถึง 5,000 คนต่อวัน และมีแผนที่จะเพิ่มความจุเป็น 15,000 คนต่อวัน เมื่อมีวัคซีนในคลังเพิ่มขึ้น

กูเดลล์กล่าวว่า ทาง NFL ได้เชิญบุคลากรทางการแพทย์ที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้วถึง 7,500 คนจากทั่วประเทศ มาชมการแข่งขัน Super Bowl ระหว่างทีม Kansas City Chiefs และ Tampa Bay Buccaneers เพื่อเป็นตอบแทนการทำหน้าที่อย่างกล้าหาญและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน ขณะที่ประเทศกำลังฟื้นฟูจากสถานการณ์โรคระบาดใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook