ชาวบ้านลอบเผาตอซังข้าว ทำไฟโหมไหม้ลุกลามกว่า 100 ไร่

ชาวบ้านลอบเผาตอซังข้าว ทำไฟโหมไหม้ลุกลามกว่า 100 ไร่

ชาวบ้านลอบเผาตอซังข้าว  ทำไฟโหมไหม้ลุกลามกว่า 100 ไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนา ลักลอบ จุดไฟเผาตอซังข้าว ทำไหม้ทุ่งนาโคราช กว่า 100 ไร่ เร่งดับกันวุ่นก่อนลุกลามโรงงานผลิตน้ำดื่ม

วันนี้ (7 ก.พ.) ชาวนาแอบลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว ส่งผลให้เกิดไฟไหม้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ที่บ้านโนนติ้ว หมู่ที่1 ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีกลุ่มควันปกคลุมไปทั่วบริเวณ จากภาพมุมสูงจะเห็นว่ามีไฟกำลังลุกลามไหม้ตอซังข้าวเป็นวงกว้าง เนื่องจากในช่วงนี้มีลมกรรโชกแรงทำให้กลุ่มไฟสามารถลุกลามออกไปได้อย่างรวดเร็ว

โดยชาวบ้านได้ช่วยกันนำถังน้ำมาดับไฟเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบัวใหญ่มาช่วยดับไฟ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไหม้โรงงานผลิตน้ำดื่มที่ตั้งอยู่ติดกับถนนสาย เสมาใหญ่-บัวใหญ่ ตำบลเสมาใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ และบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่า ได้มีชาวนาแอบลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าว จึงทำให้ไฟเกิดลุกลามขยายเป็นวงกว้าง กินเนื้อที่นาของชาวบ้านกว่า 100 ไร่ โชคดีที่ชาวบ้านผ่านมาพบเห็น จึงสามารถ

ช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน ก่อนที่ไฟจะลุกลามเข้ามาถึงบริเวณโรงงานผลิตน้ำดื่ม อย่างไรก็ตามพบว่าไฟที่ลุกไหม้ทุ่งนาข้าว ได้ส่งผลให้มีกลุ่มควันลอยปกคลุมบริเวณหมู่บ้าน สร้างฝุ่น PM 2.5 ทำให้เด็กและผู้สูงอายุในพื้นที่ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการลักลอบเผาตอซังข้าวในบริเวณนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก จึงอยากวอนให้ทางหน่วยงานราชการ เอาจริงกับผู้ที่ลักลอบจุดไฟเผาตอซังข้าวอย่างเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวบ้านลอบเผาตอซังข้าว ทำไฟโหมไหม้ลุกลามกว่า 100 ไร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook