ชาวเน็ตขุดดีเจมะตูมอีก แห่แชร์คลิปสุดมั่น-พูดดูถูก เอม ตามใจตุ๊ด หลายคนสะเทือนใจ

ชาวเน็ตขุดดีเจมะตูมอีก แห่แชร์คลิปสุดมั่น-พูดดูถูก เอม ตามใจตุ๊ด หลายคนสะเทือนใจ

ชาวเน็ตขุดดีเจมะตูมอีก แห่แชร์คลิปสุดมั่น-พูดดูถูก เอม ตามใจตุ๊ด หลายคนสะเทือนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแห่แชร์คลิปจากรายการห้องปลดทอล์ก ตอนที่ 11 ที่แฟนเพจเฟซบุ๊กของ TikTok (ติ๊กตอก) แอปพลิเคชันคลิปสั้น นำมาตัดเหลือเพียง 3 นาที เป็นการสนทนาระหว่าง ดีเจมะตูม-เตชินท์ เพชรพลอย และ เอม-วิทวัส รัตนบุญบารมี หรือ เอม ตามใจตุ๊ด ที่หลายคนมองว่าดีเจมะตูมพูดดูถูกอีกฝ่ายด้วยถ้อยคำที่ไม่น่าฟังนัก

การสนทนาดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อให้ เอม ตามใจตุ๊ด ทายว่าผู้ที่อยู่ในห้องน้ำห้องถัดไปคือใคร ด้วยการถามคำถาม ซึ่งคำถามแรก เอม ถามอายุดีเจมะตูม แต่ดีเจมะตูมตอบว่า "เสือก" และกล่าวว่า ตนเข้าใจว่าที่เอมถามคำถามนี้เป็นเพราะยังไม่รู้จักการวางตัวในอุตสาหกรรมบันเทิงมากนัก เพราะ "เพิ่งดัง"

ต่อมา เอม ถามดีเจมะตูมว่าสูงเท่าไหร่ อีกฝ่ายตอบว่า สูงกว่าเอม และสูงกว่าพ่อของเอมด้วย และเมื่อเอมให้อธิบายรูปร่างหน้าตา ดีเจมะตูมก็ตอบว่า "ดีกว่าม*งหลายเท่า" ทั้งยังกล่าวเชิงดูแคลนการศัลยกรรมของเอม

สิ่งที่น่าตกใจกว่านั้นคือ เมื่อเอมขอให้บอกคำจำกัดความของตัวเอง ดีเจมะตูมตอบว่า "ดูดีมีชาติตระกูล" ทำให้ทายด้วยความติดตลกว่าคู่สนทนาด้วยคือ แจ็ค แฟนฉัน หรือไม่ แต่ดีเจมะตูกลับตอบว่า อย่านำตนไปเทียบกับ "หมาขี้เรื้อน"

หลายความเห็นรู้สึกว่าคำพูดที่ดีเจมะตูมใช้ไม่รักษาน้ำใจอีกฝ่าย แม้จะสนิทกันแต่ก็รุนแรง ขณะเดียวกัน บางความเห็นตั้งข้อสังเกตว่าคำพูดลักษณะนี้เข้าข่ายการล้อ หรือ บูลลี่ หรือไม่

คลิปรายการห้องปลดทอล์ก ที่แฟนเพจ TikTok นำมาเผยแพร่นี้ โพสต์เมื่อวันจันทร์ (1 ก.พ.) หลังจากดีเจมะตูมเปิดเผยว่าตนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขเผยว่า มีผู้ที่มีประวัติร่วมงานปาร์ตี้เดียวกับดีเจมะตูม ติดเชื้อดังกล่าวมากกว่า 20 ราย

เหตุการณ์นี้สร้างเสียงวิจารณ์ต่อดีเจมะตูมอย่างมากในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ที่มองว่าจัดงานปาร์ตี้ฉลองวันเกิด ทั้งที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูง ที่ภาครัฐขอความร่วมมือห้ามจัดงานที่มีการรวมตัวกันจำนวนมาก ในขณะที่คนจำนวนมากพยายามอย่างหนักในการช่วยกันไม่ได้ไวรัสแพร่กระจาย

ไม่ใช่แค่นั้น กระแสวิจารณ์ดังกล่าวยังพัฒนาต่อเป็นการนำเรื่องอดีตของดีเจมะตูมมาพูด อย่างเช่น การที่มีชื่อเสียงมาจากการวิจารณ์ผู้ที่มีความเห็นทางการเมืองที่ต่างจากตน เรื่อยไปจนถึงการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านรายการวิทยุรายการหนึ่ง

 

 

คลิปรายการเต็ม (ด้านล่าง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook