"ฉอด สายทิพย์" เปิดใจครั้งแรก สาเหตุลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทแกรมมี่

"ฉอด สายทิพย์" เปิดใจครั้งแรก สาเหตุลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทแกรมมี่

"ฉอด สายทิพย์" เปิดใจครั้งแรก สาเหตุลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทแกรมมี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นที่ฮือฮาช็อกวงการมาก สำหรับการประกาศลาออกจาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ของ ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือ พี่ฉอด จนหลายคนตั้งคำถามถึงสาเหตุของการออกมาร่อนจดหมายลาออกในครั้งนี้

ล่าสุด sanook.com มีโอกาสได้เจอ ฉอด สายทิพย์ ในงานฟิตติ้งละครเรื่องใหม่ของ เช้นจ์ 2561  เรื่อง "เมียหลวง" เลยต้องขอให้เจ้าตัวออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ 

 ขออนุญาตถามเรื่องข่าวที่พี่ฉอดออกจากแกรมมี่หน่อยได้ไหมคะ?

 "ไม่ได้ออก (หัวเราะ)"

คนค่อนข้างให้ความสนใจเรื่องนี้มาก?

"ไม่ค่ะ มันเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการบริษัทก็มีหน้าที่ไปเข้าประชุมเดือนละครั้งโน่น นี่ นั่น ซึ่งจริงๆ แล้วใน แกรมมี่ เองก็จะมีฝั่งแกรมมี่เป็นฝั่งที่เมื่อก่อนเราเรียกว่ามีเดียแต่เดี๋ยวนี้ คือฝั่งของช่องวันน่ะค่ะ ก็คือ เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ก็จะมีเรื่องของหุ้นส่วนอะไรต่างๆ นานา เข้ามาแต่แกรมมี่ก็ยังเป็นแกรมมี่อยู่"

"ซึ่งแต่เดิมมันเหมือนบทบาทหน้าที่ของพี่จะอยู่ทั้งสองข้างมันอาจจะดูวุ่นวาย เพียงแค่เราก็เปลี่ยนมาอยู่ตรงนี้ที่เดียว แค่ลาออกจากกรรมการเท่านั้นเอง พูดง่ายๆ ก็ คือ ไม่ได้ไปประชุมแค่นั้นเอง (หัวเราะ)”

แล้วตำแหน่งตอนนี้ของพี่ฉอดคือ?

“เป็น ซีอีโอของ เช้นจ์ 2561 ค่ะ ซึ่งเช้นจ์อยู่ในฝั่งของ เดอะ วัน เอนเตอร์ไพรส์ ซึ่งมันก็อยู่ที่เดิมนั่นแหละ เพราะก่อนหน้านี้เป็นแค่ตำแหน่งกรรมการบริษัท แต่เพื่อให้มันชัดเจนขึ้นเราก็มาอยู่ฝั่งนี้ฝั่งเดียวเท่านั้นเอง ไม่ได้มีอะไรเลย”

ตอนนั้นตกใจไหมที่คนให้ความสนใจเยอะมาก?

“ตอนแรกไม่ตกใจ เพราะพี่รู้อยู่แล้ว จริงๆ ต้องทำเรื่องนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้วอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของการจัดโครงสร้างบริษัทค่ะ แต่ตกใจตอนที่ทุกคนตกใจกัน(หัวเราะ) แล้วมีคนเข้ามาถามเยอะแยะมากมาย ประเด็นคือมีคนไปพูดว่า “ออกจากแกรมมี่” นี่แหละ"

"ซึ่งการออกจากแกรมมี่เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับพี่ ทุกคนก็ดูตกใจมาก จริงๆ ไม่มีอะไรค่ะ ห้องทำงานยังอยู่ที่เดิม ชั้นเดิม เป็นเรื่องการปรับโครงสร้างที่บางทีอธิบายยากเหมือนกันเป็นหลักเกณฑ์ของบริษัทปกติอยู่แล้ว”

คนมาถามเยอะเราต้องอธิบายเยอไหม?

“ก็พูดแค่ว่า ปรับโครงสร้างค่ะ (หัวเราะ) ยังอยู่ตึกเดิม แต่โดยโครงสร้างของแกรมมี่เขามีแบ่งอยู่แล้ว”

เช้นจ์ 2561 อยู่ในแกรมมี่อยู่ไหม?

“อยู่ค่ะ อยู่ใน เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์”

ทำให้เราคล่องตัวมากขึ้น?

“ใช่ค่ะ เราจะได้โฟกัสกับสิ่งที่อยากทำ เพราะก่อนหน้านี้มันอาจจะมีเรื่องของแพลทฟอร์มเข้ามาเกี่ยว พอมาเป็นเชนจ์เราสามารถไปทำงานให้กับใครก็ได้ไม่เฉพาะช่องอย่างเดียวค่ะ สรุปคือ อยู่เหมือนเดิมไม่ได้ไปไหน (หัวเราะ)”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ฉอด สายทิพย์" เปิดใจครั้งแรก สาเหตุลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทแกรมมี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook