มหาสารคาม ติดเชื้อโควิด วันเดียวพุ่ง 6 ราย เผยไทม์ไลน์ตระเวนปาร์ตี้สังสรรค์

มหาสารคาม ติดเชื้อโควิด วันเดียวพุ่ง 6 ราย เผยไทม์ไลน์ตระเวนปาร์ตี้สังสรรค์

มหาสารคาม ติดเชื้อโควิด วันเดียวพุ่ง 6 ราย เผยไทม์ไลน์ตระเวนปาร์ตี้สังสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้าวันที่ 29 ม.ค.64 ที่ศูนย์บัญชาเหตุการณ์โรคโควิด-19 ชั้น 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประธานการประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 4 / 2564 เพื่อติดตามสถานการณ์และการดำเนินงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม

โดยล่าสุดผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลมหาสารคามและโรงพยาบาลสุธาเวช มหาวิทยาลัยมหาสารคาม พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามเพิ่ม 6 ราย รวมสะสม 8 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่เป็นการแพร่กระจายเชื้อในงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยในกลุ่มนี้ ตรวจพบมีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง คือ กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว พร้อมกันนี้ได้เรียกกลุ่มเสี่ยงกว่า 50 รายเข้าตรวจเชื้อ และเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่วิทยาพยาบาลศรีมหาสารคาม เพื่อรองรับผู้ป่วย 90 เตียงอีกด้วย

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ได้ประชุมและมีมติจะออกคำสั่งจังหวัดมหาสารคาม ฉบับ 4/2564 ซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้

1.ให้พื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และ ตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย เป็นพื้นทีควบคุมสูง จึงให้ปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต

2.พื้นที่อำเมืองมหาสารคาม และ ตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย ให้ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม เปิดให้นั่งทานได้ไม่เกิน 22.00 น. และร้านจำหน่ายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขายได้เฉพาะเวลา 11.00-14.00 และ 17.00-22.00 น.

3.ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ให้ปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ส่วนสถานศึกษาทั้งรัฐและเอกชน สถาบันกวดวิชา รวมทั้งมหาวิทยาลัย ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตมหาสารคาม ให้จัดการเรียนแบบออนไลน์

4.ประชาชนในพื้นที่ชุมชนธัญญาวาส 3 ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม ให้เฝ้าระวังสังเกตุตัวเองที่บ้าน 14 วัน หากผิดปกติ(เช่นมีไข้ ไอ เจ็บคอ เป็นต้น)ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน (ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้กักตัวเองที่บ้าน 14 วันโดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปคัดกรองให้พื้นที่และแจ้งให้ทราบ

5.ปิดชั่วคราวสถานที่ตามไทม์ไลน์ที่ผู้ป่วยติดเชื้อไป เพื่อทำความสะอาด 3 วัน

ทั้งนี้ประกาศจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่4/2564 จะมีผลตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินค้นหาผู้สัมผัสและทำการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook