ร้านเกม-ค่ายมวย-โรงเรียนวิชาชีพ ได้เฮก่อน! นนทบุรี สั่งคลายล็อก 6 กลุ่มสถานที่

ร้านเกม-ค่ายมวย-โรงเรียนวิชาชีพ ได้เฮก่อน! นนทบุรี สั่งคลายล็อก 6 กลุ่มสถานที่

ร้านเกม-ค่ายมวย-โรงเรียนวิชาชีพ ได้เฮก่อน! นนทบุรี สั่งคลายล็อก 6 กลุ่มสถานที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ นนทบุรี สั่งปลดล็อก 6 สถานที่ ให้กลับมาดำเนินกิจการได้ มีแล้วผลตั้งแต่วันนี้ (26 ม.ค. 2564)

ตามที่จังหวัดนนทบุรี ได้มีคำสั่งจังหวัดนนทบุรี รวม 28 ฉบับ ที่สั่งให้ปิดสถานที่บางแห่งในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ไว้เป็นการชั่วคราว รวมถึงมีการผ่อนปรนคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวบางส่วน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อโรคในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ไปแล้วนั้น 

เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้บางสถานที่สามารถดำเนินกิจการบางอย่างได้ และเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการทำกิจกรรมด้านเศรษฐกิจและดำเนินชีวิต ตลอดจนด้านการออกกำลังกาย หรือการดูแลรักษาสุขภาพอันเป็นการช่วยป้องกันโรคได้อีกทางหนึ่ง ประกอบกับในสถานการณ์การแพร่ระบาดในช่วงที่ผ่านมายังไม่ปรากฏว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อในจังหวัดนนทบุรี แต่อย่างใด

ล่าสุด สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ลงนามคำสั่งจังหวัดที่ 260/2564 เรื่องสั่งเปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 29) ให้ 6 สถานสามารถดำเนินการหรือดำเนินกิจการได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย

  • โรงเรียนสอบขับรถ โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสอนทักษะกีฬา
  • สนามซ้อมมวย โรงยิม หรือค่ายมวย(สนามมวยยังคงให้ปิดอยู่)
  • สถานที่เล่นตู้เกม
  • ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต
  • ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่องพระบูชา
  • สถานดูแลผู้สูงอายุ

ส่วนสถานที่ กิจกรรมหรือกิจการอื่นและมาตรการพึงปฏิบัติของส่วนราชการ เอกชนและประชาชนที่นอกเหนือจากนี้ยังคงให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 36/2564 เรื่องปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว(ฉบับที่ 28) ลงวันที่ 5 ม.ค. 2564 อย่างเคร่งครัดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานข้อมูลจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดนนทบุรี ล่าสุดเมื่อ 25 ม.ค. 2564 ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ขณะมีผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกใหม่อยู่ที่ 161 ราย เป็นการค้นหาเชิงรุก 70 ราย ในโรงพยาบาล 91 ราย  รักษาหายแล้ว 150 ราย อยู่ในโรงพยาบาล 11 ราย

8E735981-86EB-4310-A671-36A294A7EAB8.jpeg

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook