พ่อแม่จ้างพี่เลี้ยงลูกผ่านเฟซบุ๊ก ผ่านไปแค่ 3 วันเด็กสมองบวม เส้นเลือดในคอขาด

พ่อแม่จ้างพี่เลี้ยงลูกผ่านเฟซบุ๊ก ผ่านไปแค่ 3 วันเด็กสมองบวม เส้นเลือดในคอขาด

พ่อแม่จ้างพี่เลี้ยงลูกผ่านเฟซบุ๊ก ผ่านไปแค่ 3 วันเด็กสมองบวม เส้นเลือดในคอขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่จ้างพี่เลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ 6 เดือน ผ่านไปแค่ 3 วันเด็กสมองบวม เส้นเลือดในคอขาด เลือดออกในช่องท้อง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายโจ อายุ 26 ปี และ นางสาวกองทอง อายุ 24 ปี สองสามีภรรยาว่าได้นำ น้องไตเติ้ล อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ไปให้คนรับจ้างเลี้ยงเด็กได้เพียง 3 วัน คนเลี้ยงแจ้งว่าลูกชาย ลื่นล้มในห้องน้ำ จนอาการสาหัส ต้องพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ด้วยอาการสมองบวม  มีเลือดออกในช่องท้องอย่างเป็นปริศนา จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดจากอุบัติเหตุหรือถูกกระทำ จึงเดินทางไปตรวจสอบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายโจ  และ นางสาวกองทอง สองสามีภรรยา เปิดเผยว่า ตนเองและภรรยา ทำงานอยู่ ที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ก่อนหน้านี้พ่อของตนเองได้เลี้ยงให้ แต่ตนเองเห็นว่าพ่อมีอายุมากแล้ว จึงได้ตกลงกันว่าจะนำลูกมาอยู่ด้วยและจะหาจ้างคนเลี้ยง จึงได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊ก หาคนเลี้ยงเด็ก จนไปพบคนเลี้ยงเด็ก ซึ่งเป็นสองสามีภรรยาและมีคนแนะนำด้วยว่า เลี้ยงดีและอยู่ใกล้บ้านสะดวกที่เลิกงานแล้วเราจะไปหาลูกได้ จึงได้นำลูกชายไปฝากเลี้ยงไว้ ช่วงเช้าเมื่อวันที่ 23 ม.ค และช่วงเย็นก็ไปหาลูกชาย แต่เห็นลูกชายอยู่ในบ้าน ไม่ได้เข้าไปหาเพราะกลัวว่าลูกจะงอแงและร้องตาม

จนมาเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 พี่เลี้ยงได้โทรศัพท์มาหาตนที่ทำงานและบอกให้ตนเองซื้อยาแก้ตัวร้อน ยาแก้อักเสบ และของใช้ลูกเข้ามาให้ด้วย ตนจึงได้ซื้อมาให้ที่บ้านและก็ได้รับแจ้งจากพี่เลี้ยงว่าลูกชายลื่นล้มในห้องน้ำแต่ไม่เป็นอะไรมาก ตอนนี้หลับอยู่ตนจึงไม่ได้เข้าไปดูกลัวว่าน้องจะร้องตาม และก็กลับมาบ้าน จนมาช่วงเช้าของวันที่ 25 ม.ค. ทางพี่เลี้ยงได้โทรศัพท์มาหาตนเอง บอกว่าลูกชายมีอาการชัก ให้รีบมาโรงพยาบาลอุทัย ตนเองพร้อมภรรยาจึงได้รีบเดินทางไปที่โรงพยาบาล และก็เห็นสภาพลูกชายมีใบหน้าบวมเขียวช้ำ หมดสติ

ทางเจ้าหน้าโรงพยาบาลซักประวัติลูกชายของตนเองเพื่อจะนำส่งต่อโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเด็กมี อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัวพอไปถึงโรงพยาบาลหมอได้พาเข้าห้อง ICU ทันที และพยาบาลก็พูดคุยกับตนเองว่า เด็กนั้นมีเลือดคั่งในสมอง เส้นเลือดในคอขาดเหมือนทำนองมีรอยเตะหรือผลักคออย่างแรง และมีเลือดออกในช่องท้อง  ตอนนี้น้องอาการสาหัสมาก และบอกให้ตนกลับมาอยู่บ้านก่อนพรุ่งนี้ค่อยมาดู

ตนได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สภ.อุทัย เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาทำการสอบสวนหาสาเหตุกับพี่เลี้ยง ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ซึ่งตนเองไม่เชื่อว่าน้องจะลื่นล้มเองและ มีอาการสาหัส เป็นตายเท่ากัน   แต่ถ้าเกิดจากอุบัติเหตุจริง ตนเองก็จะไม่ติดใจ แต่ถ้าเกิดจากการกระทำของพี่เลี้ยงก็จะดำเนินคดี และอยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยติดตามและสอบคดีให้ตนเองด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook