เน็ตเข้าไม่ถึง! เลยต้อง เรียนออนไลน์กลางป่า ท้าแดดจัด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1668/8343438/online.jpgเน็ตเข้าไม่ถึง! เลยต้อง เรียนออนไลน์กลางป่า ท้าแดดจัด

    เน็ตเข้าไม่ถึง! เลยต้อง เรียนออนไลน์กลางป่า ท้าแดดจัด

    2021-01-23T10:36:35+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หนุ่มโพสต์จวก การศึกษาไทย รับไม่ได้ กับ โลเคชั่น เรียนออนไลน์กลางป่า ของเด็กนักเรียนสาว

    เมื่อโควิดกลับมาระบาดระรอกใหม่ โรงเรียนก็ต้องปิด และปรับการเรียนการสอนให้เป็นรูปแบบออนไลน์

    แล้วภาพการเรียนออนไลน์ในหัวของลูกเพจเป็นแบบไหนคะ แบบนี้หรือเปล่า? 

    นี่คือ รีวิวการเรียนออนไลน์จาก น้องวิว นักเรียนชั้น ม.6 บ้านของเธออยู่ที่บ้านเลขที่ 259 หมู่ 5 บ้านห้วยแร่ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งห่างจากตัวเมืองหัวหินกว่า 30 กิโลเมตร หมู่บ้านใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาเซลล์ ทำให้การเรียนออนไลน์มีปัญหาเพราะสัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดี

    เมื่อสัญญาณไม่ค่อยดี ก็ต้องเดินตามหาสัญญาณไปเรื่อยๆ แล้วกลางป่าหญ้า กลางแดดตรงนี้แหละค่ะ คือคำตอบ

    เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Naphat Mhuanpoe” ได้นำภาพนี้มาโพสต์ พร้อมกับชื่นชมในความมุมานะพยายามหาทางเรียนออนไลน์ให้ได้ ขณะเดียวกันก็ยังพูดถึงระบบการศึกษาไทยอีกด้วย โดยระบุว่า “โพสต์ ๆ เดียวสรุปภาพรวมการศึกษาไทยได้ทั้งประเทศ

    ครูชำนาญการท่านหนึ่งโพสต์ชื่นชมนักเรียนคนหนึ่ง ที่มีความเพียรพยายามที่จะเรียน แม้ว่าอุปกรณ์การเรียนจะไม่พร้อม สภาพแวดล้อมไม่พร้อม และคุณภาพชีวิตก็คงไม่ได้ดีพร้อมเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ สักเท่าไหร่ แต่กลับมองข้ามสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความพร้อมในการเรียน

    เด็กมีความเพียรพยายาม สนใจที่จะเรียน ผมเห็นด้วย แต่คุณมองข้ามและไม่ได้พูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น "ตรงหน้า" เลยแม้แต่น้อย คุณเห็นนักเรียนเป็นเครื่องมือขยับวิทยฐานะเหรอครับ?

    ที่สำคัญคือในภาพที่ 4, 5 สิ่งแวดล้อมด้านหลังนักเรียนแต่ละคนที่เห็นในกล้อง หลายคนค่อนข้างโอเค ในขณะที่นักเรียนคนนี้กลับมีแบ็กกราวน์เป็นโพรงหญ้า เพราะที่บ้านไม่มีเน็ต เลยต้องหาโลเคชั่นที่มีสัญญานเน็ต ไม่รู้สึกอะไรบ้างเลย?