เปิดทรัพย์สินทรัมป์ พบ ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ล เคยมอบแมคโปร ราคาหลักแสน

เปิดทรัพย์สินทรัมป์ พบ ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ล เคยมอบแมคโปร ราคาหลักแสน

เปิดทรัพย์สินทรัมป์ พบ ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิ้ล เคยมอบแมคโปร ราคาหลักแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอกสารด้านการเงินฉบับใหม่ที่เผยแพร่ออกมา หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ พ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่า นายทรัมป์เคยได้รับคอมพิวเตอร์ แมค โปร มูลค่า 5,999 ดอลลาร์ (179,970 บาท) จากนายทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิ้ล อิงค์ บริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดัง

เอกสารดังกล่าว ระบุอีกว่า คอมพิวเตอร์เครื่องนี้เป็นเครื่องแรกที่ผลิตออกมาจากโรงงานของบริษัท เฟล็กซ์ จำกัด เมืองออสติน รัฐเทกซัส คาดว่าน่าจะไม่ใช่เครื่องแรกที่ผลิตออกมาจากโรงงานแห่งนี้ เพราะโรงงานแห่งนี้เปิดเมื่อปี 2556 (2013) แต่น่าจะเป็นเครื่องแรกของแมค โปร รุ่นปี 2019 ที่ออกมาจากโรงงานดังกล่าว

แมค โปร เครื่องดังกล่าว น่าจะเป็นการมอบของขวัญที่นายทรัมป์ไปเยี่ยมโรงงานของเฟลกซ์ ที่ผลิตคอมพิวเตอร์ให้กับแอปเปิ้ล เมื่อเดือน พ.ย. 2562 ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงการสร้างงานให้กับชาวสหรัฐ 

ที่ผ่านมานายคุกและนายทรัมป์กระชับความสัมพันธ์ระหว่างกัน ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ ในช่วงที่นายทรัมป์ยังเป็นประธานาธิบดี ตั้งแต่การร่วมรับประทานอาหารค่ำกับนางอิวังกา ทรัมป์ เพื่อส่งเสริมการศึกษา และหลังจากนายทรัมป์เรียกนายคุกว่า ทิม แอปเปิ้ล ในงานอีเวนต์งานหนึ่งที่ทำเนียบขาว นายคุกก็เปลี่ยนชื่อทวิตเตอร์ของตนเป็น ทิม แอปเปิ้ล ด้วย

ถึงอย่างนั้น นายคุกและนายทรัมป์ ก็มีความขัดแย้งกันในช่วงดังกล่าวด้วย อย่างเช่นครั้งหนึ่งที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐและแอปเปิ้ลต่อสู้กันเกี่ยวกับการเจาะระบบเข้าโทรศัพท์มือถือไอโฟนของมือปืนคนหนึ่ง ที่ฆ่าคน 3 คนในฐานทัพเรือสหรัฐที่รัฐฟลอริดา ซึ่งระหว่างนั้นนายคุกก็พูดคัดค้านต่อนโยบายของนายทรัมป์เกี่ยวกับการกีดกันคนเข้าเมืองอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ บัญชีทรัพย์สินของนายทรัมป์ยังพบว่ามีเสื้อบอมเบอร์แจ็กเก็ตหนัง มูลค่า 529 ดอลลาร์ (15,859 บาท) ที่นายบิลล์ ฟอร์ด ประธานของฟอร์ด ส่งมาเป็นของขวัญ มีอุปกรณ์การเล่นกอล์ฟ จากนายเดเรก สเปรก ประธานสมาคมกอล์ฟสหรัฐ และเข็มขัดแชมป์อัลติเมต จากนายคอลบี คอฟวิงตัน นักกีฬาอาชีพด้านศิลปะการต่อสู้

การเปิดเผยดังกล่าวมีอสังหาริมทรัพย์ของนายทรัมป์อยู่ด้วย อย่างเช่น สนามกอล์ฟ และโรงแรมหลายแห่ง เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook