พัทลุงไข่แดงแตก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็น 3 รายแรกของจังหวัด

พัทลุงไข่แดงแตก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็น 3 รายแรกของจังหวัด

พัทลุงไข่แดงแตก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็น 3 รายแรกของจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดพัทลุงพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย จากการค้นหาตรวจผู้ติดเชื้อเชิงรุก ทำงานในสถานประกอบการก่อสร้างและสถานบันเทิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 ม.ค.) ตามที่ ศบค.แถลงยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ป่วยเพิ่ม 374 ราย รวมสะสม 12,054 ราย ในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดพัทลุง จำนวน 3 ราย จากการค้นหาตรวจผู้ติดเชื้อเชิงรุกในแรงงานต่างชาติ พบเป็นเพศชายสัญชาติลาว 1 ราย อายุ 41 ปี ทำงานสถานประกอบงานก่อสร้าง และเป็นเพศหญิงอายุ 27 ปี กับอายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมา 2 ราย เข้ามาทำงานในสถานบันเทิง พื้นที่ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง

ที่ผ่านมาจังหวัดพัทลุงพบผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 14 ราย และพบเชื้อรายสุดท้ายเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2563 จากนั้นไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อมาเป็นเวลา 281 วัน จนกระทั่งในวันนี้ จากการค้นหาตรวจผู้ติดเชื้อเชิงรุกในแรงงานต่าง โดยทั้ง 3 ได้รับการตรวจหาเชื้อเมื่อวาน (16 ม.ค.) และมีการแถลงข่าวจากส่วนกลางในการพบเชื้อโควิดดังกล่าว

ขณะที่ศูนย์ควบคุมการระบาดของโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ซึ่งนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ ยังไม่มีการแถลงข่าวหรือเปิดเผยรายละเอียดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่รับทราบ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวยังสับสนและหวาดกลัว

โดยเฉพาะร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้า ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอบางแก้ว และอำเภอตะโหมด อย่างแม่ค้าขายข้าวแกงในพื้นที่ ตำบลโคกสัก อำเภอบางแก้ว จังหวัดพัทลุง หลังมีการแถลงข่าวต่างก็วิตกไปตามๆ กัน

เนื่องจากระลอกแรกเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น มาระลอกใหม่อีกจึงอยากให้ทางจังหวัดรีบออกมาแถลงข่าวและให้ข้อมูลข่าวสารพร้อมเปิดไทม์ไลน์ที่แน่ชัดของผู้ติดเชื้อ เพื่อที่จะได้ปรับตัวรับสถานการณ์และป้องกันตนเอง

ขณะที่โรงพยาบาลบางแก้วในวันนี้ ได้มีการตั้งจุดคัดแยก และคัดกรอง แรงงานต่างชาติ โดยมีการเก็บตัวอย่างของแรงงานต่างชาติและผู้ใกล้ชิดไปตรวจเพิ่มเติมกว่า 20 ราย พร้อมทั้งตั้งทีมสอบสวนโรคเร่งลงพื้นที่เพื่อสอบหาไทม์ไลน์อย่างละเอียดของการติดเชื่อต่อไป

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบแรงงานต่างชาติดังกล่าวว่าเป็นแรงงานที่มีอยู่เดิม หรือว่าเป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้ามาใหม่ หลังจากคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงประกาศห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างชาติข้ามจังหวัด หากเป็นการเคลื่อนย้ายแรงงานเข้ามาใหม่ก็จะดำเนินคดีกับผู้ประกอบการต่อไป

ทั้งนี้ พัทลุงถือเป็นจังหวัดที่ 61 ซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีอีก 16 จังหวัดที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ดังนี้ 

  • ภาคเหนือ 4 จังหวัด : เชียงราย, แม่ฮ่องสอน, พะเยา, แพร่
  • ภาคใต้ 4 จังหวัด : ชุมพร, พังงา, ปัตตานี, ยะลา
  • ภาคกลาง 1 จังหวัด : อุทัยธานี
  • ภาคอีสาน 7 จังหวัด : สกลนคร, นครพนม, บึงกาฬ, กาฬสินธุ์, มุกดาหาร, ยโสธร, ศรีสะเกษ
  • ภาคตะวันออก : พบผู้ติดเชื้อครบทุกจังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook