จ่อออกหมายจับ 2 มือปาระเบิด ม็อบสามย่าน พบถูกโยนลงมาจากสะพาน

จ่อออกหมายจับ 2 มือปาระเบิด ม็อบสามย่าน พบถูกโยนลงมาจากสะพาน

จ่อออกหมายจับ 2 มือปาระเบิด ม็อบสามย่าน พบถูกโยนลงมาจากสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 2 ผู้ต้องสงสัย เหตุปาระเบิดปิงปองป่วนม็อบสามย่าน เบื้องต้นพบว่าระเบิดถูกโยนลงจากสะพานไทย-ญี่ปุ่น

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุขณะนี้ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 2 ผู้ต้องสงสัยในการปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์บนสะพานไทย-ญี่ปุ่น แล้วโยนลง โดยเจ้าหน้าที่อีโอดี และ กองพิสูจน์หลักฐาน ทราบว่าเป็นระเบิดปิงปองที่มีความไวสูง จะจุดติดก็เมื่อมีการขว้างปากระแทก ซึ่งวัตถุระเบิดชนิดนี้จะพบมีการใช้ในกลุ่มนักเรียนอาชีวะ หรือ เด็กช่างในเหตุทะเลาะวิวาท สามารถทำให้เกิดอันตรายกับผู้อื่นได้เมื่อถูกอวัยวะสำคัญ และ หากอยู่ในระยะใกล้จุดเกิดเหตุทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ นอกจากนี้เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ลักษณะคล้ายกับเหตุรัชโยธิน และ กองสลากเก่า ซึ่งตำรวจจะทำการสืบสวนต่อไป

พล.ต.ต.ยิงยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรณีที่มีการรวมตัวของกลุ่มการ์ดวีโว่ ที่ เกาะพญาไท รอบอนุสาวรีย์ และ แยกสามย่าน เมื่อวานนี้นั้น มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ซึ่งตำรวจต้องดำเนินการตามกฎหมายหากไม่ทำตามก็ผิดในกรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เบื้องต้นตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จำนวน 2 คน คือ นายใบบุญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 และ นายภาณุพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ชุมนุมที่หน้าอาคารสามย่านมิตรทาวน์ จำนวน 4 คน คือ นายสถาพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นายอภิสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี นายกฤษณาสาระ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี และ นางจารุณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 /และ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook