ค้นบ้านแก๊งทวงหนี้อุ้มหญิงขังพบธนบัตรปลอม10ล้าน

ค้นบ้านแก๊งทวงหนี้อุ้มหญิงขังพบธนบัตรปลอม10ล้าน

ค้นบ้านแก๊งทวงหนี้อุ้มหญิงขังพบธนบัตรปลอม10ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ภาค4 ขยายผลจับแก๊งเงินกู้อุ้มหญิงวัย52ปีขังรีดเงิน ตะลึงเซฟเฮ้าส์พบธนบัตรปลอม10ล้าน คนเฝ้าเตรียมโยนทิ้งน้ำแต่รวบทัน สอบพบ ด.ต.เอี่ยว

ความคืบหน้ากรณี นางประดับศรี(สมมุติ) อายุ 52 ปี ชาวอ.ชุมแพ ขอนแก่น ขอความช่วยเหลือจากชุดสืบสวนสอนสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ถูกกลุ่มนายทุนแก๊งเงินกู้จับขังในบ้านพักไม่มีเลขที่ หลังวิทยาลัยการอาชีพชุมแพ 3 วัน 3 คืน เพื่อรีดเอาเงินทั้งต้นทั้งดอกรวม 3หมื่นบาทคืน เมื่อน้องชายนำเงินมาชำระ 2 หมื่นบาท ยังคงค้าง 1หมื่นบาท กลุ่มชายฉกรรจ์จึงปล่อยตัวมา พร้อมข่มขู่เบี้ยวหนี้อีกจะถูกทำร้าย

ต่อมา ตำรวจสืบสวนภาค 4 นำโดย พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รอง ผบช.ภ.4 พ.ต.ท.ดิเรก ยศนันทน์ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน บช.ภ.4 นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมตัว นายศานตินาท กลึงวิจิตร หรือ อั๋น ดอกลอย อายุ 32 ปีอยู่บ้านเลขที่ 12 ม.1 ต.พะงาด อ.ขามสะแกแสง นครราชสีมา เจ้าของธุรกิจปล่อยเงินกู้พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะนั่งนับเงินที่ลูกค้านำส่งดอกเบี้ยหย่อนใส่ตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านนั้น

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนได้นำนางประดับศรี ไปยังบ้านที่ถูกคุมขัง ลักษณะมีรั้วลวดหนามล้อมรอบ เนื้อที่มากกว่า 1 ไร่หน้าบ้านมีป้ายเขียนว่า ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด ภายในมีบ้านไม้ 1 หลังและบ้านปูนชั้นเดียว 1หลัง โดยนางประดับศรียืนยันว่าถูกขังไว้ที่บ้านไม้

ทั้งนี้ ระหว่างตำรวจเข้าตรวจค้น พบชายคนหนึ่งท่าทางมีพิรุธ เดินไปหลังบ้านและเตรียมนำถุงพลาสติกสีน้ำเงินขนาดย่อมถุงหนึ่งโยนทิ้งน้ำ จึงเข้าควบคุมตัวไว้ และตรวจภายในถุงพลาสติคก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่า เป็นธนบัตรฉบับละ 1 พันบาท 500 บาท 100 และ 20 บาท มัดรวมเป็นปึก มีสายรัดของธนาคารต่างๆ รัดไว้อย่างเรียบร้อย รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท แต่เมื่อตรวจอย่างละเอียดก็พบว่า ธนบัตรทั้งหมดเป็นธนบัตรปลอมด้วยการถ่ายเอกสารสี จึงควบคุมตัวชายคนดังกล่าว(ขอสงวนชื่อ-และนามสกุล) มาสอบสวนเพื่อขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด

พ.ต.ท.ดิเรก กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการจับกุมนายศานตินาท พร้อมพวกแล้ว ได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีการกักขังลูกหนี้และจากการสอบสวนพบว่านายศานตินาทมีการเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติด โดยหลังจับนางประดับศรีมาขังไว้ที่บ้านพักหลังดังหล่าว ยังได้บังคับให้ เป็นนกต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 59 เม็ด จากคนขับรถโดยสาร ซึ่งเป็นคนที่นางประดับศรีค้ำประกันเงินกู้ให้จำนวน 5,000 บาท

พ.ต.ท.ดิเรก กล่าวว่า หลังจากนางประดับศรีเป็นนกต่อล่อซื้อยาบ้าให้ เพื่อเป็นการผ่อนชำระหนี้แล้วนายศานตินาท ก็ได้ติดต่อ ดาบตำรวจนายหนึ่งของ สภ.ชุมแพเข้าจับกุม แต่ก็พบข้อพิรุธในการจับกุมหลายอย่าง เพราะไม่มีการสอบสวนขยายผลเพื่อทำการจับกุมรายใหญ่ต่อไป

นอกจากนี้ จากการเข้าตรวจค้นเซฟเฮ้าส์เพิ่มเติม พบธนบัตรปลอมอยู่อีกประมาณ 10 ล้านบาท จึงน่าเชื่อว่าเป็นขบวนการเชื่อมโยงกันทั้งเงินกู้ ยาเสพติดและธนบัตรปลอม พล.ต.ต.เฉลิมชัย จงศิริ รักษาการ ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.สุวิระ ได้กำชับให้สืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดในคดีนี้และให้รายงานผลทุก 15 วัน

ด้านนางประดับศรี ให้การเพิ่มเติมว่า ตลอดเวลาที่ถูกกักตัว ถูกบังคับให้โทรหาเพื่อนคนที่ค้ำประกันเงินกู้ให้ คนที่คุมตัวบอกว่าเพื่อนตนขายยาบ้า เมื่อถูกบังคับจึงต้องโทรไปให้เขามาหา เมื่อมาก็ถูกตำรวจจับได้พร้อมยาบ้า ได้ถามนายศานตินาทด้วยว่าทำไมต้องทำกันขนาดนี้ เขาบอกว่าถูกนายบีบให้ทำ ซึ่งยังโชคดีที่ตัวเองรอดมาได้ ภายหลังถูกปล่อยตัว ไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะกลัวจะได้รับอันตรายและกลัวถูกอุ้มบังคับให้ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายอีก จึงต้องเข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจสืบสวนภาค 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook