พบแล้ว ทายาทเหยื่อ "ป้าบัวลอย" เตรียมรับเงินฌาปนกิจกว่าครึ่งล้าน

พบแล้ว ทายาทเหยื่อ "ป้าบัวลอย" เตรียมรับเงินฌาปนกิจกว่าครึ่งล้าน

พบแล้ว ทายาทเหยื่อ "ป้าบัวลอย" เตรียมรับเงินฌาปนกิจกว่าครึ่งล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหาตัวจนพบพี่ชายของนายอนันต์ ทองมาลย์ เหยื่อป้าบัวลอยที่ทำฌาปนกิจสงเคราะห์ให้แล้วจ้างคนฆ่าหวังเงินสงเคราะห์ หลังสมาคมฯ มีมติจ่ายเงินให้ทายาท ปลัดแม่ริมประสานศูนย์ดำรงค์ธรรม อ.พร้าว หาตัวจนเจอ พบว่าพี่น้องนายอนันต์ มีฐานะยากจน เร่งดำเนินการสอบสวนทายาท เพื่อรับเงินสงเคราะห์ เบื้องต้นทราบว่ามี 3 สมาคมฌาปนกิจ ที่ป้าบัวลอยส่งเงินให้นายอนันต์ ซึ่งทายาทจะได้รับเงินไม่ต่ำกว่าครึ่งล้าน

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม พร้อมด้วยนายมิตร ใจบุญตระกูล ปลัดอำเภอพร้าว จ.เชียงใหม่ ลงพื้นที่ไปที่บ้านแม่แพง ต.แม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายอนันต์ ทองมาลย์ เหยื่อฆาตกรรมที่ถูกนางบัวลอย ทะลา จ้างวานฆ่าหวังเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ เพื่อสืบหาทายาทนายอนันต์ หลังจากกรรมการสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนบุญญาภรณ์ มีมติงดจ่ายเงินสงเคราะห์ให้นางบัวลอยซึ่งเป็นผู้รับผลประโยชน์เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม และ มีมติมอบเงินฌาปนกิจให้ญาติใกล้ชิดนายอนันต์

การเดินทางไปครั้งนี้พบกับนายเสาร์ ทองมาลย์ และ นายศรีมูล ทองมาลย์ พี่ชายของนายอนันต์ผู้ตาย จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านายอนันต์ มีพี่น้องด้วยกัน 6 คน นายอนันต์เป็นคนที่ 4 ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่อายุ 15 ปี และ กลับมาเยี่ยมบ้านเกิดบางครั้ง ก่อนจะถูกฆ่าตายในพื้นที่ อ.แม่ริม ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งจากการสอบถามทราบว่านายศรีมูล พี่ชายนายอนันต์มีฐานะค่อนข้างยากจนอยู่บ้านไม้หลังเก่า ๆ ตามลำพัง ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า จากการตรวจของข้อมูลเบื้องต้นทราบนายอนันต์ แต่งงานกับชาวบ้าน อ.แม่ริม และได้เลิกรากันแล้ว ไม่มีลูกส่วน พ่อกับแม่ได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งพี่น้องนายอนันต์ ประกอบด้วย 1.นางก๋องคำ แสนสมบัติ เสียชีวิตแล้ว 2.นายเสาร์ ทองมาลย์ 3.นายศรีมูล ทองมาลย์ 4.นายอนันต์ ทองมาลย์ ผู้ตาย 5.นายศรีวรรณ ทองมาลย์ และ 6.นายจรูญ ทองมาลย์

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ส่งเรื่องให้ศูนย์ดำรงธรรม อ.พร้าว สอบสวนหาทายาท ผู้รับผลประโยชน์ ของนายอนันต์ เบื้องต้นทราบว่าทางสมาคมจ่ายเงินให้ประมาณ 3 แสนกว่าบาท ซึ่งจากการตรวจสอบ ยังมีอีก 2 สมาคม ที่นางบัวลอยได้ทำฌาปนกิจให้นายอนันต์ ก่อนเกิดเหตุ คาดว่ารวมกันทั้งหมดจะเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ซึ่งตนเห็นว่านี่เป็นอีกบรรทัดฐานหนึ่งทีดีในการพิจารณาการมอบเงินสงเคราะห์ให้กับทายาทผู้ตายหากเกิดกรณีการฆาตกรรมเพื่อหวังเงินสงเคราะห์

ด้าน นายมิตร ใจบุญตระกูล ปลัดอำเภอพร้าว กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าทายาทนายอนันต์ ที่ใกล้ชิดที่สุดเป็นพี่น้องร่วมบิดา มารดา นายอนันต์มทั้งหมด 4 คน แต่เหลือเพียง 1 คนคือนายจรูญ ทองมาลย์ ที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ทราบว่าย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ จ.พิษณุโลก หลังจากนี้จะให้ทางทายาทนายอนันต์ฯได้นำหลักฐานเอกสารไปยื่นที่สำนักทะเบียน อ.พร้าว เพื่อตรวจสอบหาทายาทผู้ตายว่ามีใครบ้าง พร้อมกับปิดประกาศหานายจรูญ ทองมาลย์ 30 วันก่อนที่ทางอำเภอจะออกหนังสือรับรอง เพื่อนำไปประกอบในการรับเงินสงเคราะห์จากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ต่อไป

ขณะที่ นายเสาร์ ทองมาลย์ พี่ชายนายอนันต์ เปิดเผยว่า น้องชายตนได้ออกจากบ้านไปทำงานต่างจังหวัด ตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่นนานๆครั้งถึงจะกลับบ้านมาเยี่ยมพ่อ และแม่ และญาติพี่น้อง ตอนที่ตนกับญาติๆรู้ข่าวว่านายอนันต์ เสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจมากที่น้องชายถูกกระทำด้วยความทารุณ ช่วงเดินทางไปร่วมงานศพของน้องชายที่ อ.แม่ริม ทราบว่าน้องชายเคยถูกวางยาหลายครั้งจนถูกฆ่าตาย แต่ไม่ได้คิดถึงเรื่องเงินสงเคราะห์ฯ ดังกล่าวเมื่อทราบข่าวว่าทางสมาคมฌาปนกิจ จะได้มอบเงินส่วนนี้ให้กับทายาก็รู้สึกดีใจ หลังจากนี้คาดว่าจะนำเงินที่ได้มาจากสมาคมฌาปนกิจ มาทำบุญให้กับน้องชาย และพ่อ กับแม่ ก่อนที่จะแบ่งเงินให้กับพี่น้องทุกคนเท่าๆกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook