"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ร่วมอาลัย "ฐากูร" ชี้วงการสื่อสารมวลชน สูญเสียบุคคลสำคัญ

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ร่วมอาลัย "ฐากูร" ชี้วงการสื่อสารมวลชน สูญเสียบุคคลสำคัญ

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ร่วมอาลัย "ฐากูร" ชี้วงการสื่อสารมวลชน สูญเสียบุคคลสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2564 ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ฐากูร บุนปาน รองประธานเครือมติชน หรือคนที่รู้จักมักคุ้นกันจะเรียกว่าโต้ง ผมกับโต้งรู้จักกันมานาน โต้งเป็นคนมีไฟในการทำงาน และชอบศึกษาหาความรู้ในศาสตร์ใหม่ๆ เป็นผู้ที่เป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเครือมติชนจนประสบความสำเร็จ ด้วยความที่เป็นคนมีวิสัยทัศน์และมีความรอบรู้ และยังเป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดี จึงเป็นที่รักใคร่ของผู้คนในหลากหลายวงการ

"ตั้งแต่โต้งป่วย ผมยังได้พูดคุยให้กำลังใจกันในหลายโอกาส โต้งมีกำลังใจที่ดีอยู่เสมอ เมื่อได้ทราบข่าวการจากไป จึงรู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างยิ่งที่วงการสื่อสารมวลชนต้องสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถไปอีกท่านหนึ่ง ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวบุนปานและผู้ใกล้ชิดกับโต้ง ขอให้ดวงวิญญาณของโต้งไปสู่สุคติในสัมปรายภพครับ ดูน้อยลง" ดร.ทักษิณ ระบุ

ขณะที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ฐากูร บุนปาน โดยระบุว่า

เพิ่งได้รับแจ้งข่าวว่า พี่โต้ง ฐากูร บุนปาน จากไปในช่วงเวลา 13.55 น. ที่ผ่านมาของวันนี้ รู้สึกใจหาย เศร้าใจและเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของพี่โต้ง เพราะเป็นบุคคลที่น่ายกย่องของวงการสื่อสารมวลชนและเปรียบเสมือนพี่ชายที่คอยให้คำแนะนำดีๆเสมอมา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้ทราบข่าวการป่วยของพี่โต้งและพูดคุยเพื่อให้กำลังใจและสอบถามอาการกันมาอย่างต่อเนื่อง

"พี่โต้งเป็นคนที่จิตใจดี ชอบช่วยเหลือ มีความรู้ความสามารถ เป็นนักอ่าน นักคิด นักเขียนและเป็นนักประชาธิปไตยที่ยังคงอุดมการณ์และสนับสนุนหลักการนี้ไม่เปลี่ยนแปลง จึงเป็นที่รักใคร่ของพี่น้องในวงการสื่อสารมวลชนและแวดวงการเมือง" ยิ่งลักษณ์ ระบุ

ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งกับครอบครัวของพี่โต้งและผู้บริหารเครือมติชนที่สูญเสียบุคคลผู้เป็นที่รัก และขอร่วมไว้อาลัยด้วยความรักในคุณงามความดีของพี่ ขออานิสงส์แห่งกุศลกิจที่พี่โต้งได้ปฏิบัติมา จงเป็นพลังปัจจัยน้อมนำให้ดวงวิญญาณของพี่ไปสู่สุคติในสัมปรายภพค่ะ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook