เว็บสทศ.ล่มเจอก่อกวน เด็กสอบ GAT-PAT วุ่น! ให้ติดต่อศูนย์สอบพกบัตรปชช.-บัตรนร.ติดรูป

เว็บสทศ.ล่มเจอก่อกวน เด็กสอบ GAT-PAT วุ่น! ให้ติดต่อศูนย์สอบพกบัตรปชช.-บัตรนร.ติดรูป

เว็บสทศ.ล่มเจอก่อกวน เด็กสอบ GAT-PAT วุ่น! ให้ติดต่อศูนย์สอบพกบัตรปชช.-บัตรนร.ติดรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ของ สทศ.ล่ม เด็กสอบเด็กสอบ"GAT-PAT"วุ่น เปิดพิมพ์บัตรสอบ-ดูห้องสอบไม่ได้ รมช.ศธ.แจง เจอผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวน จน สทศ.ต้องปิดชั่วคราว คาดหลังเที่ยงคืน 8 ต.ค.เปิดได้ ย้ำผู้เข้าสอบ

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่สนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผย ภายหลังตรวจเยี่ยมสนามสอบการวัดความถนัดทั่วไป (GAT) และการวัดความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ (PAT) ครั้งที่ 3 เดือนตุลาคม วันที่ 8-11 ตุลาคม พร้อมด้วยนางอุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ว่า วันแรกสอบ 2 วิชา มีสิทธิสอบ 236,968 คน แบ่งเป็นสอบวัดความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ หรือ PAT 4 จำนวน 50,905 คน และความถนัดทางวิชีพครู หรือ PAT 5 จำนวน 186,063 คน การสอบเรียบร้อยดี ไม่พบการทุจริตใดๆ เพราะได้นำมาตรการการป้องกันการทุจริตจากครั้งที่ผ่านมามาใช้คือ ต้องนั่งสอบจนหมดเวลา ทำให้ไม่พบการทุจริต อย่างไรก็ตาม ในการสอบ GAT และ PAT ครั้งที่ 3 ฝากย้ำผู้เข้าสอบ ให้เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรนักเรียนที่มีรูปถ่ายที่แสดงตัวตนด้วย ไม่เช่นนั้นจะไม่มีสิทธิเข้าสอบเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าเว็บไซต์ของ สทศ.ล่ม ทำให้ผู้สมัครสอบเข้าดูข้อมูลส่วนตัว หรือพิมพ์ห้องสอบไม่ได้ นายชัยวุฒิกล่าวว่า นางอุทุมพรแจ้งว่าเว็บ สทศ.ไม่ล่ม แต่มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวน จน สทศ.ต้องปิดชั่วคราว ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 7 ตุลาคม คาดว่า หลังเที่ยงคืนวันที่ 8 ตุลาคม จะกลับมาเปิดอีกครั้ง สำหรับผู้ที่เข้าไปดูข้อมูลส่วนตัวไม่ได้นั้น ขอให้สอบถามไปทางศูนย์สอบ

นายสุรเดช กาญจนประเสริฐ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการ กล่าวว่า มีนักเรียนที่มีสิทธิสอบ PAT 4 จำนวน 720 คน ขาดสอบ 134 คน ปัญหาที่พบมีนักเรียน 8 คน ลืมบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรนักเรียนที่มีรูปถ่ายที่แสดงตัวตนมา โดยอ้างว่าทำหาย ทางโรงเรียนจึงแนะนำให้นักเรียนไปแจ้งที่สำนักงานเขตสวนหลวง ซึ่งใกล้โรงเรียน ถ้านักเรียนนำเอกสารจากสำนักงานเขตมาแสดงไม่เกิน 30 นาที นับจากเวลาเริ่มสอบ ทางสนามสอบจะให้เข้าสอบได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook