บึ้มชุดฉก.ยะลาขณะเดินทางกลับเจ็บ9

บึ้มชุดฉก.ยะลาขณะเดินทางกลับเจ็บ9

บึ้มชุดฉก.ยะลาขณะเดินทางกลับเจ็บ9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายกด บึ้ม ทหารชุด ฉก.ยะลา 15 บาดเจ็บ 9 นาย รถพังยับ ขณะเดินทางกลับจากซื้อเสบียง

(8ต.ค.) ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ร้อย ร 2512 ฉก.ยะลา 15 ว่าเกิดเหตุระเบิด และถูกคนร้ายซุ่มยิง ที่บนสะพานข้ามคลองลีเงะ บนถนนสาย 410 (กรงปินัง-บันนังสตา) หมู่ 13 เขตรอยต่อ บ.ปาลอบาตะ กับบ้านตะบิงตีงี ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีทหารได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงแจ้งพ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา ร.ต.ท.ธาม ลอยสะเทื้อน รอง สวป.สภ.บันนังสตา ประสานกำลัง พ.ท.นิติ ติณสูลานนท์ ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 15 และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ไปก่อนหน้านี้แล้ว 9 ราย ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากสะเก็ดระเบิด โดยที่หัวสะพาน พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ๊กซ์ สีบรอนซ์เงิน ซึ่งบรรทุกเสบียงจำนวนมากที่กระบะท้าย จอดอยู่ จึงได้ปิดกั้นเส้นทาง ที่จะผ่านจุดเกิดเหตุทันที เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจซุกระเบิดเอาไว้อีกลูก ซึ่งภายหลังสามารถเข้าตรวจสอบได้ ที่บริเวณกลางสะพาน พบเศษถังแก๊สสีเขียว ขนาด 5 กก. ที่คาดว่าใช้บรรจุระเบิด เศษสายไฟ เศษถ่าน 9 โวลต์ และเศษแผงวงจรอิเลคทรอนิค จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สสีเขียวขนาด 5 กก. ส่วนจุดชนวนกำลังตรวจสอบว่าเป็นวิทยุสื่อสารหรือโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากเจอหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งสองระบบ

จากการสอบสวนทราบ ว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว ใช้รถกระบะ 7 คัน เดินทางกลับจากซื้อเสบียงอาหารในเทศบาลนครยะ ลา เพื่อกลับไปยังฐานปฎิบัติการที่บ้านสันติ 2 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อขบวนรถขับผ่านบริเวนกลางสะพาน คนร้ายได้นำระเบิดมาซุกซ่อนไว้ริมราวสะพานเอาไว้ก่อนหน้า ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ขณะที่รถกระบะ คันที่ 4 วิ่งถึงจุดเกิดเหตุ ทำให้รถดังกล่าวได้รับความเสียหายมาก จากนั้นคนร้ายที่ซุ่มอยู่ ได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ จนเกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 5 นาที คนร้ายจึงล่าถอยไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

โดยรายชื่อทหาร 10 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่บันนังสตา ทั้งหมดรักษาตัวที่โรงพยาบาลบันนังสตา 1 พลทหารสงกรานต์ สังข์ทอง อายุ 23 ปี, 2 ส.อ.ธีระวุฒิ ทับเที่ยง อายุ 22 ปี, 3.พลทหารเอกลักษณ์ ไกรสิทธิ์ อายุ 22 ปี, 4. พลทหารชัยณรงค์ เหมพิทักษ์ อายุ 22 ปี, 5. สิบเอก วรวิทย์ ถาวร อายุ 34 ปี, 6.พลทหารสิทธิพงษ์ จะระแอ อายุ 21 ปี, 7.ส.อ.สุรศักดิ์ โพธิ์คีรี อายุ 24 ปี , 8.ส.ต.ธรรมรงค์ ทองเปรม อายุ 22 ปี,9.พลทหารสุรศักดิ์ ตักเตือน อายุ 20 ปี,10. พลทหารธรรมรักษ์ ม้าวไทย อายุ 22 ปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook