ตะลึง! สถานบันเทิงปิ่นเกล้าแพร่โควิดร่วมร้อยแล้ว บ่อนไก่อ่างทองเจอ 47 รายใน 5 จังหวัด

ตะลึง! สถานบันเทิงปิ่นเกล้าแพร่โควิดร่วมร้อยแล้ว บ่อนไก่อ่างทองเจอ 47 รายใน 5 จังหวัด

ตะลึง! สถานบันเทิงปิ่นเกล้าแพร่โควิดร่วมร้อยแล้ว บ่อนไก่อ่างทองเจอ 47 รายใน 5 จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงสาธารณสุข เผยกรณีสถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้าติดเชื้อโควิดเพิ่มรวม 82 ราย ล่าสุดพบที่กาญจนบุรีอีก 2 ราย ขณะที่กลุ่มเชื่อมโยงกับบ่อนไก่อ่างทองพบผู้ติดเชื้อแล้ว 47 รายใน 5 จังหวัด

ช่วงบ่ายวานนี้ (5 มกราคม 2564) ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ปฏิบัติหน้าที่รองอธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ในประเทศไทย

โดย นพ.โสภณ กล่าวว่า ความก้าวหน้าในการสอบสวนโรคโควิด-19 ที่เกี่ยวเนื่องกับ จ.ระยอง มีปัจจัยเสี่ยงจากสถานที่เล่นพนัน บ่อนไก่ และฟิตเนส เป็นต้น ล่าสุดพบผู้ป่วยเพศชาย อายุ 33 ปี ที่ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 มีประวัติใช้บริการที่ฟิตเนส และเป็นผู้สัมผัสของผู้ป่วยยืนยันที่ จ.ระยอง และในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ได้เดินทางจากระยองไปเชียงใหม่ ต่อมาวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ไปตรวจที่โรงพยาบาลเพราะได้ข่าวว่ามีคนที่ระยองติดเชื้ออยู่ในการดูแลของแพทย์ เป็นผู้มีอาการป่วยน้อย เบื้องต้นมีเพื่อน 2 คนติดเชื้อ จากการรับประทานอาหารและดื่มเหล้า มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกว่า 60 คน และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำอีกจำนวนหนึ่ง

โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเจ้าหน้าที่แนะนำให้เฝ้าระวังสังเกตอาการ วัดไข้ติดตามอาการให้ครบ 14 วัน หลีกเลี่ยงคลุกคลีใกล้ชิดผู้อื่น เช่น ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ แยกสิ่งของเครื่องใช้สำรับอาหาร รับการตรวจหาเชื้อ 1 ครั้ง หากมีอาการก่อนแนะนำให้ไปตรวจวินิจฉัย โดยสวมหน้ากากอนามัย ไปรถส่วนตัวหรือโทรศัพท์ให้รถพยาบาลมารับ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ให้สังเกตอาการ 14 วัน หลีกเลี่ยงใกล้ชิดผู้อื่น

ส่วนกรณีสถานบันเทิง-ร้านอาหารย่านปิ่นเกล้า มีผู้ติดเชื้อรวม 82 ราย ใน กทม.และปริมณฑล ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธรรมชาติของคนไปสถานบันเทิงมักไปมากกว่า 1 แห่ง นักร้องหรือคนทำงานในสถานบันเทิงมีงานในหลายร้าน โอกาสที่จะแพร่เชื้อระหว่างผู้ให้บริการและผู้รับบริการเกิดขึ้นได้ง่าย ล่าสุดที่ จ.กาญจนบุรีพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เป็นชายอายุ 24 ปี หญิงอายุ 30 ปี ทำงานที่เดียวกัน ระหว่างวันที่ 20-28 ธันวาคม ทำงานในบ่อนพนัน ย่านปิ่นเกล้า โดยวันที่ 3 มกราคม กลับบ้านที่ จ.กาญจนบุรี ช่วงบ่ายเริ่มมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น จึงไปขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลมะการักษ์ ผลตรวจพบติดเชื้อ 

นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกี่ยวข้องกับสนามชนไก่ใน จ.อ่างทอง 47 ราย ใน 5 จังหวัด ได้แก่ อ่างทอง 39 ราย สิงห์บุรี 4 ราย พระนครศรีอยุธยา 2 ราย ลพบุรีและสุพรรณบุรีจังหวัดละ 1 ราย

ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่มีประวัติเสี่ยงและสมาชิกครอบครัวผู้ใกล้ชิดกับผู้ที่ไปสนามชนไก่ สังเกตอาการตัวเองเป็นเวลา 14 วันนับตั้งแต่วันสุดท้ายที่ไปสนามชนไก่ หากมีอาการ ไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส รีบไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านทันที

info-warning-gambler

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook