โพลชี้ชาวไทยหนุนเปิดบ่อนพนันบอล

โพลชี้ชาวไทยหนุนเปิดบ่อนพนันบอล

โพลชี้ชาวไทยหนุนเปิดบ่อนพนันบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือ กรุงเทพโพล ออกมาเผยข้อมูล คนไทยจำนวน 94.4% ให้ความสนใจฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และอีก 54.5% ต้องงการให้รัฐบาลเปิดบ่อนแบบถูกฎหมาย

โดย กรุงเทพโพล ได้ออกมาสำรวจความคิดเห็นของผู้คนจำนวน 428 ตัวอย่าง ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เกี่ยวกับการแข่งขันศึกลูกหนัง ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก พบว่า 94.4% ตอบว่าได้ให้ความสนใจ และติดตามผลการแข่งขัน รวมถึงข่าวคราวของลีกลูกหนังสูงสุดของไทย มาโดยตลอด ขณะที่ ชลบุรี คือสโมสรฟุตบอลที่มีผลงานเจ๋งที่สุด โดยคิดเป็น 30.8% อันดับรองลงมาได้แก่ เมืองทองหนองจอก ยูไนเต็ด อยู่ที่ 28.7% และบางกอกกล๊าส เอฟซี ได้ไป 13.4%

ขณะที่แฟนบอลส่วนใหญ่เห็นว่า สิ่งที่ควรแก้ไขปรับปรุงมากที่สุด สำหรับศึกลูกหนัง ไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก ได้แก่ เรื่องมาตรฐานของผู้ตัดสิน คิดเป็น 22.6% ,เรื่องมารยาทนักเตะ คิดเป็น 16.0% และสุดท้ายคือเรื่องมารยาทของกองเชียร์ คิดเป็น 12.6%

ด้าน ความคิดเห็นเกี่ยวกับ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ ซึ่งเข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยนั้น กรุงเทพโพล ได้สำรวจความคิดเห็นว่าเหมาะสมหรือไม่ โดย 56.3 % ตอบว่าเหมาะสม และมี 12.9% ที่ตอบว่าไม่เหมาะสม โดยมองว่า "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน และ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เหมาะสมในตำแหน่งนี้มากกว่า อีกทั้งแฟนบอลชาวไทยยังมั่นใจว่า จากการที่ศึกลูกหนังไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก กลับมาคุกคัก และพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น จะทำให้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย สามารถเข้าไปโชว์ฝีเท้า ในศึกฟุตบอลโลกได้ภายใน 12 ปี ถึง 66.2%

นอกจากนี้ ประชาชนถึง 54.5% เห็นว่า รัฐบาลควรเปิดให้มีบ่อนรับแทงพนันฟุตบอลแบบถูกกฎหมาย เพื่อนำเงินที่ได้ เอามาเป็นงบประมาณพัฒนาวงการฟุตบอล และวงการกีฬา ให้ทัดเทียมกับต่างประเทศ ต่อไป

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook